22 ต.ค. 2021 เวลา 12:17 • ความคิดเห็น
ครีเอทีฟ คืองานที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการ ซึ่งส่วนตัวคิดว่า มันเป็นสิ่งที่มีอยู่ในคนทุกคน มากบ้างน้อยบ้าง ต่างกันไป ซึ่งสามารถฝึกฝนได้
ขอให้มั่นใจในตัวเองว่าคุณมีความสามารถมากพอ ไม่เช่นนั้นคุณคงไม่ได้งานนี้ คนที่รับคุณทำงานต้องเห็นอะไรบางอย่างในตัวคุณ
พยายามศึกษาระบบการทำงานขององค์กร การทำงานเป็นทีมเป็นยังไง วัฒนธรรมองค์กรเป็นแบบไหน เชื่อว่าคุณต้องทำงานร่วมกับอีกหลายตำแหน่ง teamwork จึงเป็นเรื่องสำคัญ พอๆกับการนำเสนอความคิดของเราออกมาให้คนอื่นเข้าใจ ทักษะการพูดและการเสนองานจึงเป็นเรื่องสำคัญ
การนำเสนอไอเดียแต่ละครั้งควรมีหลายแนวทางเพื่อที่เมื่อทีมร่วมกัน brainstorm จะสามารถนำข้อดีข้อเสียของแต่ละแนวทางมาพัฒนาต่อยอดได้
ขอให้ใจเย็นและอย่าใจเสียเมื่อมีคนติติงความคิดเรา ขอให้อธิบายหรือชี้แจงด้วยเหตุผล เปิดใจรับฟังผู้อื่น แต่ก็ไม่ใช่ไม่มีจุดยืนของเราเลย
เป็นปกติที่งานลักษณะนี้อาจต้องทำงานหลายรอบ ผ่านคนในองค์กรแล้ว ก็อาจไม่ผ่านลูกค้า แต่เชื่อเถอะว่ายิ่งเจอปัญหาคุณจะยิ่งเติบโต และเข้าใจว่าควรจะรับมือยังไงในโอกาสต่อไป
Dead line เป็นเรื่องสำคัญสำหรับงานประเภทนี้ อาจมีบ้างที่บางเวลาความคิดตีบตัน เรายังไม่พอใจในสิ่งที่เราคิด แต่ ไม่ว่ายังไงขอให้มีงานส่งตามเวลา งานดีแค่ไหนจะไม่มีความหมายเลยถ้าถึงเวลาไม่มีงานส่ง
สุดท้ายมีข้อแนะนำว่า พยายามศึกษาหรือดูงานลักษณะเดียวกับเราเยอะๆ เป็นกรณีศึกษา เก็บเป็นคลังความรู้ในสมอง แล้วเมื่อถึงจุดนึง เราจะนำมันออกมาใช้ได้แบบอัตโนมัติ
ขอให้มีความสุขกับการทำงานสร้างสรรค์นะคะ
โฆษณา