22 ต.ค. 2021 เวลา 12:48 • บ้าน & สวน
รู้มั้ย???....เจ้านี่เค้าเรียกว่าต้นอะไร!!?
ก็อยากจะปลูก #กระบองเพชร🌵 ใครๆก็บอกว่าเลี้ยงง่ายยยย... เอาจริงๆไม่งายนะเออ😂
เจ้าต้นนี้ชื่อน่ารักนะจ้า..#เจ้าสตรอเบอรี่🍓
กระแสกำลังอินเทรนด์อยู่น่า เลี้ยงกระบองเพชร หรือ แคคตัส ใครกำลังเลี้ยงอยู่บ้าง มาเล่าสู่กันฟังหน่อยจ้า...นี่ก็มือใหม่หัดเลี้ยงงงงง กำลังลองผิดลองถูก ก็รอลุ้นว่าจะรอดหรือร่วง😁😁🌵🌵🌵
มาทำความรู้จัก...เจ้าสตรอเบอร์รี่🍓กันหน่อยนะจ้า
แคคตัส...สตรอเบอร์รี่🍓
“สตรอเบอรี่แคคตัส” สวยแปลก
สตรอเบอรี่แคคตัส
SULCOREBUTIA RAUSCHII
ไม้ดอกไม้ประดับ
🍓ผู้คน จำนวนมากที่ชอบปลูกไม้ประดับจำพวกต้นกระบองเพชร อยากทราบว่าต้น “สตรอเบอรี่แคคตัส” เป็นอย่างไร ซึ่งก็เป็นต้นกระบองเพชรชนิดหนึ่งที่มีลักษณะเด่นเฉพาะพันธุ์คือ ขนาดของต้นเล็ก แตกต้นเป็นกอกระจายหลายสิบต้นต่อกอ ลำต้นเป็นสีม่วงอมแดง เวลาแตกต้นเป็นกอจำนวนหลายๆต้นทำให้ดูคล้ายผลสตรอเบอรี่เป็นกระจุกสวยงามน่าชมมาก จึงถูกตั้งชื่อตามลักษณะว่า “สตรอเบอรี่แคคตัส” ดังกล่าว เป็นไม้นําเข้าจากต่างประเทศนานกว่า 2 ปีแล้ว ระบุไม่ได้ว่าเป็นพันธุ์ลูกผสมใหม่หรือพันธุ์แท้ กำลังนิยมแพร่หลายในปัจจุบัน
🍓สตรอเบอรี่แคคตัส มีชื่อเฉพาะคือ SULCOREBUTIA RAUSCHII ลำต้นเป็นรูปทรงกลมขนาดเล็ก ต้นสูงไม่เกิน 2-2.5 นิ้วฟุต ตามลำต้นมีหนามแหลมสั้นกระจายทั่ว แตกต้นเป็นกอเบียดกันหนาแน่นจำนวนมากกว่า 20-30 ต้น
ขึ้นไป ลำต้นเป็นสีแดงอมม่วง
ดอก ออกบริเวณปลายยอดของต้น กลีบดอกเป็นสีแดงอมม่วง เวลามีดอกพร้อมๆกันหลายๆ ต้น จะมีสีสันสวยงามน่าชมยิ่งนัก “ผล” กลมขนาดเล็ก มีเมล็ด ดอกออกได้เรื่อยๆ อยู่ที่ความสมบูรณ์ของต้น ขยายพันธุ์ด้วยเมล็ด และเสียบยอดกับตอต้นแก้วมังกร
🍓การปลูก “สตรอเบอรี่แคคตัส” เป็นไม้ชอบแดดจัด 100 เปอร์เซ็นต์ ไม่ชอบนํ้ามากนักจะทำให้รากเน่าตาย หลังปลูกรดนํ้า 7–10 วันครั้ง ในช่วงฤดูฝนต้องยกหลบไม่ให้โดนฝน เพราะไม่ชอบฝน บำรุงปุ๋ยละลายช้าสูตรเสมอ 3-4 เดือนครั้ง จะทำให้ต้น “สตรอเบอรี่แคคตัส” แตกเป็นกอจำนวนมากและมีดอกสวยงาม
🍓ปัจจุบัน “สตรอเบอรี่แคคตัส” กำลังเป็นที่นิยมปลูกอย่างแพร่หลาย เนื่องจากเป็นแคคตัสหรือต้นกระบองเพชรขนาดเล็กสามารถยกไปตั้งประดับบนโต๊ะทำงานหรือเคลื่อนย้ายได้ง่ายนั่นเอง.
🙏ขอบคุณข้อมูลจาก
ไทยรัฐ!!
โฆษณา