22 ต.ค. 2021 เวลา 14:22 • ไลฟ์สไตล์
ทำผมสีม่วงจากยาม่วงทาปากเด็ก
(เยนเชียนไวโอเลต)​...
หลังจากที่เราทำผมสีแดง​ไปเมื่อครั้งก่อน
สักพักสีผมก็เริ่มหลุดเป็นสีทอง​
และก็แห้งเสียไปถึงขีดสุด....
จนสักพักเราทนไม่ไหวเลยต้องตัดผมทิ้งไป
เพราะนั่งตากพัดลมไม่ได้​
แค่โดนลมจากพัดลมผมก็ยังพันกัน 😭
ผมที่ตัดออกเทียบกับขนเจียมตัว(หมาที่บ้าน)
เมื่อตัดผมทิ้งไปแล้ว
มันก็จะมีผมขึ้นใหม่ที่เป็นสีดำ
และผมเก่าที่ยังเหลือสีทองอยู่​
ด้วยความที่ไม่ชอบสีทอง​ ออกแดงบนหัว
เลยคิดจะทำสีผมใหม่อีกรอบ
ให้สีมันคล้ายๆกับสีดำที่พึ่งขึ้นมาใหม่
เคยอ่านผ่านๆ ว่ายาม่วงที่ใช้ทาปากเด็ก
เอามาทำสีได้ เลยอยากจะลองดู
นั่งอ่านวิธีจากใน​ Google​ ไปเรื่อย
จนเจอวิธีทำที่แสนจะง่ายดาย
ใช้แค่ครีมนวดผม(ยี่ห้อไหนก็ได้ ขอให้เป็นสีขาว)
กับยาม่วง(หาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไป) เท่านั้น
1
เราใช้ครีมนวดของแพนทีน​
3 minute miracle 1หลอด(เพราะราคาถูก)​
กับยาม่วงแค่1 ฝา​ ผสมเข้าด้วยกัน
แล้วเอามาทาให้ทั่วผม ทิ้งไว้ประมาณ1ชั่วโมง
จากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำป่าว
เราคิดเองว่า​ยิ่งทิ้งไว้นานๆ​ ก็น่าจะยิ่งดี
เพราะเป็นครีมนวด​ น่าจะช่วยทำให้ผมดีขึ้น
แต่ใช้​ 3 minute miracle
ทิ้งไว้เกิน3 นาทีจะเกิดปาฏิหาริย์อะไรรึป่าว​ 😂
เอาเป็นว่าผมไม่ได้ย่ำแย่อย่างที่คิดค่ะ
ภาพจบ​การทำผมสีม่วงในครั้งนี้
แท่่แด๊🎊🎊🎉🎉
ก็ได้อยู่แหละ​...... ได้อยู่​ = ......... 🤣
ปล.​ ถ้าอยากได้สีม่วงเข้มกว่าของเรา
แนะนำให้ใส่ยาม่วงเพิ่มนะคะ​
สีม่วงจะชัด​ และเข้มกว่าเดิม
โฆษณา