22 ต.ค. 2021 เวลา 13:56 • ปรัชญา
EP.4
8 เคล็บลับ มหาเศรษฐีระดับโลกต้องทำสิ่งนี้
4
ภาพจาก Pixabay.com
เราเคยสงสัยไหมค่ะทุกคน
ทำไมชีวิตมหาเศรษฐีระดับโลก
เค้าถึงสำเร็จกันไวจัง
เค้าใช้วิธีคิดและชีวิตกันแบบไหน
5
วันนี้มาท่องโลกมหาเศรษฐีระดับโลกกับ..
วอร์เรน บัฟเฟตต์ (Warren Buffett)
กันเถอะค่ะ
4
เค้าคือบุคคลที่ติดอันดับ
มหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในโลก
จากการจัดอันดับของนิตยสารฟอร์บส์
5
1. เค้าลงทุนกับตัวเอง
5
เป็นการลงทุนที่ทรงคุณค่าที่สุด
คนเราทุกคนเกิดมา มีร่างกาย
และสมองที่ติดตัวมาตั้งแต่เกิด
5
สิ่งที่แตกต่างกันคือความรู้
ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านของแต่ละคน
ไม่มีใครเก่งมาตั้งแต่เกิด ทุกคนล้วนแล้ว
ต้องเรียนรู้ ฝึกฝนให้มีความเก่ง
และชำนาญในสิ่งที่เรารัก
5
เราต้องทำให้เกิดมูลค่ามากที่สุด
สิ่งสำคัญ ความรู้ของเรา
สามารถส่งต่อให้กับคนอื่น ๆ
ไม่มีที่สิ้นสุด
5
เมื่อเราจากโลกนี้ไป
ยังคงไว้ซึ่งคุณค่าในตัวเรา
คงอยู่ เป็นตำนาน
กล่าวขานสืบต่อไป
4
"ตัวของเราคือทรัพย์สินที่มีค่าที่สุด"
5
ภาพจาก Pixabay.com
2. ลงทุนในด้านการสื่อสาร
5
การลงเรียนคอร์สการพูด สำคัญมาก
เพราะถ้าเราเก่งทุกอย่าง แต่มาตกม้าตาย
ในด้านการเจรจา จบข่าวเลยจ้า
5
ใบ CERTIFICATE เป็นการการันตี
จากคอร์สที่ไปเรียนสำคัญพอ ๆ กับใบปริญญา
เพราะสิ่งนี้เรานำไปใช้เพื่อความสำเร็จของเรา
และอยู่กับเราตลอดชีวิต
4
การสื่อสารเป็นหัวใจหลักต้องมีทักษะ
ในการเจรจาสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ
5
3. การอ่านหนังสือ
4
เคยมีนักวิจัยกล่าวไว้ว่า
ทำอย่างไรเราถึงจะฉลาดขึ้น
4
คำตอบที่ได้คือ เราต้องเพิ่มอาหารให้สมอง
ด้วยการอ่านหนังสือ วันละ 500 หน้า
4
สิ่งนี้คือ วอร์เรน บัฟเฟตต์
ใช้เวลากว่า 80% ของวัน
ไปกับการอ่านหนังสือ
(แต่น้อยคนที่จะทำ)
4
การอ่านหนังสือเป็นความรู้ที่ต่อยอดไปเรื่อย ๆ
4
4. วินัย
4
คุณไม่จำเป็นต้องฉลาดกว่าคนอื่น
แต่คุณต้องมีวินัยกว่าคนอื่น
ซึ่งวินัย คือสิ่งสำคัญ และ
คนที่ประสบความสำเร็จทุกคนมีวินัย
การสร้างวินัยเป็นสิ่งที่ต้องทำและ
ฝึกให้เป็นนิสัยติดตัวฝังลึกในตัวเรา
5
5.จัดสรรเวลาให้ดี
3
"ต่อให้รวยแค่ไหน ก็ไม่สามารถซื้อเวลาได้"
(คำนี้ต้องจำตลอดชีวิตเลยค่ะ)
เราต้องจัดสรรเวลาให้ดี
ต่อตัวเอง ครอบครัวที่เรารัก เพื่อน
3
เพื่อการศึกษาของตัวเอง
สิ่งนี้จะทำให้เราเก่งและเชี่ยวชาญมากขึ้น
เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นให้เราได้ไปทำอย่างอื่น
เพิ่มมากขึ้นด้วย
3
เพราะถ้าเราจัดสรรเวลา
ไปทำทุกอย่างให้สำเร็จไวไว
3
เราจะได้มีเวลาอยู่กับครอบครัว
และคนที่เรารัก
ไปใช้ชีวิต​ในแบบที่เราต้องการ​
3
ภาพจาก Pixabay.com
6. เรียนรู้ที่จะปฏิเสธ
3
การลำดับความสำคัญ
ของคนที่ประสบความสำเร็จ
3
ปฏิเสธงานที่ไม่จำเป็น
ปฏิเสธที่จะร่วมงานกับคนที่เราไม่เชื่อใจ
ปฏิเสธในสิ่งที่ทำให้อะไร ยากขึ้น
3
เราต้องตัดสินใจเด็ดขาด เราต้องกล้าที่จะปฏิเสธ
2
7. ให้คบคนที่ดีกว่าหรือเก่งกว่าเรา
3
เพราะค่าเฉลี่ยของเรา ขึ้นอยู่กับคนที่เราคบ
เราต้องพาตัวเองไปอยู่ในสภาพแวดล้อมที่...
3
เป็นคนที่ดีกว่า
เป็นคนที่เก่งกว่า
เป็นคนที่ฉลาดกว่า
3
ทุกคนเหล่านี้ เค้าจะพาเราพัฒนาขึ้นไปเรื่อย ๆ
3
8.สิ่งสำคัญการทำธุรกิจ และการลงทุน
3
เราต้องมีความสุจริต โปร่งใส
มีความน่าเชื่อถือ
เป็นหัวใจสำคัญ
3
วอร์เรนบัฟเฟตต์ กล่าวไว้ว่า
"คุณอยากเป็นคนเก่งที่โลกรัก หรือคุณ
อยากเป็นคนเก่งที่โลกเกลียด"
4
"ความเก่งไม่ใช่สิ่งที่สำคัญที่สุด แต่
เป็นความดี ความสุจริต ที่จะคงอยู่
กับเราตลอดชีวิต
3
เราไปใช้ชีวิต​แบบมหาเศรษฐี​กันนะคะทุกคน
3
ขอบคุณ​มาก​นะ​คะ​ที่​ติดตาม​ผลงาน
ขอบคุณ​ทุก ๆ คอมเมนท์​
และ​แชร์​แบ่งปัน​นะคะ
🙏🤟🥰🥰💕♥️💕♥️💕
3
ขอขอบคุณแหล่งที่มา
3 เคล็ดลับ รวยแสนล้าน ของ วอร์เรน บัฟเฟตต์ – HAPPY LIFE (wordpress.com)
3
แนะนำ Mindset การใช้ชีวิตจากเศรษฐีระดับโลกMoney Matters #PaulPattarapon #พอลภัทรพล
3
โฆษณา