30 ต.ค. 2021 เวลา 11:52 • ไลฟ์สไตล์
วิธีเลี้ยงสัตว์ของคนสวีเดน
สวัสดีค่ะทุกคน ตอนที่อยู่เมืองไทยเคยมีเลี้ยงหมา 2 ตัว พอมาอยู่ที่นี่ อยากเลี้ยงบ้าง แต่พอได้ข้อมูลเกี่ยวกับการเลี้ยงสัตวของที่นี่ ก็พับเก็บโปรเจ็คนี้ไปค่ะ
เพราะการเลี้ยงสัตว์ที่นี่ มันไม่ใช่แค่ มีไว้เป็นเพื่อนยามเราเหงาเฉย ๆ นะคะ
เพราะหากคุณจะเลี้ยงสัตว์ ต้องดูแลเค้าเหมือนเค้าเป็นมนุษย์เลยที่เดียวค่ะ และเค้ามีกฏหมายคุ้มครองสัตว์อย่างดีเลยนะจะบอกให้
เราจะปล่อยให้เค้าวิ่งเพ่นพ่าน ส่งเสียงรบกวนชาวบ้าน มีหวังโดนเค้าแจ้งตำรวจจับได้เลยค่ะ
หากเลี้ยงหมา เราจะปล่อยทิ้งให้อยู่บ้าน แล้วเราออกไปร่าเริงเกิน 5 ชม ไม่ได้นะคะ
เราต้องดูแล พาไปขี้ไปเยี่ยว และเก็บกวาด ของเสียที่เค้าถ่ายให้เรียบร้อย
และถ้าเราเป็นเพื่อนบ้านแล้วมี สัตว์เลี้ยงออกมาเดินเพ่นพ่าน เราไม่สามารถ เอาไม่ไปไล่ หรือขับรถบีบแตรไส่ไม่ได้นะคะ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน
สัตว์เป็นสิ่งมีชีวิต เค้าก็มีความรู้สึกเหมือนกันกับคนเรา ต้องเข้าใจ และดูแลเค้าให้ดีจริงมั้ยคะ
อย่างวันก่อน ขับรถไปทํางาน แล้วเจอน้อง ๆ ออกมาทักทาย บอกตรง ๆ ถ้าเป็นบ้านเราปล่อยให้ออกมาเดินเล่นกันแบบนี้ เพื่อนว่าจะเป็นยังไงบ้างคะ
แล้วเจอกันบทความต่อไปค่ะบ้าย 🥰🥰
ขอบคุณเพื่อน ๆ ผู้โชคดีที่เข้ามาอ่านนะคะ🙏🙏
ขอบคุณที่ได้เกิดมาเป็นคนที่โชคดีที่สุด❤️
ขอบคุณสวีเดนบ้านแสนสุข
ขอบคุณประเทศไทยถิ่นกำเนิด🥰
Writer
มนุษย์ป้า ที่ชอบเล่า ชอบเขียน ชอบการเรียนรู้ และการท่องเที่ยว ชอบทำไปหมด
ติดตามผลงานอื่น ๆได้ที่
โฆษณา