23 ต.ค. 2021 เวลา 00:56 • การศึกษา
Dedicated Outdoor Air Systems (DOAS)
Dedicated Outdoor Air Systems (DOAS)
เป็นระบบระบายอากาศภายนอกอาคาร หรือเครื่องเติมอากาศภายนอกชนิดอิสระ
เพราะการปรับอากาศจำเป็นต้องมีการระบายอากาศ หรือ Ventilation เพื่อรักษาคุณภาพอากาศในอาคารให้ได้มาตรฐานกําหนด DOAS จึงเป็นอุปกรณ์ที่มีหน้าที่เติมอากาศจากภายนอกเข้าสู่อาคารขนาดใหญ่ เช่น อาคารสำนักงาน ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล และโรงแรม
เพื่อให้เกิดการระบายอากาศตามมาตรฐาน และมีหน้าที่อื่นๆ อีกมากมายเช่นการอัดความดันในอาคาร รวมถึงการจัดการกับความร้อนแฝง
ด้วยเทคโนโลยีของการปรับอากาศที่พัฒนาไปเรื่อยๆ ระบบปรับอากาศ Dedicated Outdoor Air System หรือ DOAS) เป็นนวัตกรรมระบบทีน่าสนใจ หากนำมาประยุกต์ใช้ได้ถูกวิธี
เพราะนอกจากจะเกิดการประหยัดพลังงานในอาคาร ยังสามารถเพิ่มประสิทธิภาพของการระบายอากาศ ทั้งการควบคุมความชื้นหรือแรงดันในตัวอาคาร, รวมถึงการลดมลพิษของอากาศอีกด้วย
สมาคมวิศวกรรมปรับอากาศแห่งประเทศไทยจัดงานสัมมนาออนไลน์ผ่านระบบ Zoom หัวข้อการนำ DOAS ไปประยุกต์การใช้งาน สำหรับงานโครงการ HVAC สามารถดูรายละเอียดได้ที่ https://acat.or.th/ หรือลงทะเบียนจากการ Scan QRCode ในภาพได้เลยครับ
โดยผมได้มีโอกาสเป็นวิทยากรในหัวข้ออุปกรณ์สำคัญและอุปกรณ์ด้านการประหยัดพลังงานสำหรับ DOAS และ OAU ในเวลา 10.30-12.00 น. และยังมีหัวข้ออื่นๆ ที่น่าสนใจในงานสัมมนาครั้งนี้ ผู้สนใจสามารถร่วมถาม-ตอบข้อสงสัย ในงานสัมมนาออนไลน์ครั้งนี้ได้อีกด้วย
ผมจึงอยากเชิญชวนผู้ที่อยู่ในแวดวง HVAC&R และผู้สนใจเข้าร่วมงานสัมมนาในครั้งนี้ รับรองได้ความรู้และคลายข้อสงสัยได้อย่างแน่นอนครับ
CAI Engineering พร้อมดูแลและให้คำปรึกษาทุกอุตสาหกรรมให้ตรงไปตามความต้องการของลูกค้า และได้รับมาตรฐานจากอุตสาหกรรมระดับสากล ด้วยทีมวิศวกรเฉพาะทางผู้เชี่ยวชาญ ประสบการณ์มากกว่า 10 ปีทั้งในและนอกประเทศ
▶ ทำความรู้จักเราให้มากขึ้น
Line OA : @caihvac หรือ Click https://lin.ee/O6ZPRuT
#ห้องคลีนรูม #สร้างห้องCleanroom #HVAC #DOAS #OAU #การระบายอากาศ #สมาคมวิศวกรรมปรับอากาศ #ออกแบบห้องCleanroom #ห้องปลอดเชื้อ #ห้องผ่าตัด #โรงงานยา #Cleanroom #คลีนรูม
โฆษณา