23 ต.ค. 2021 เวลา 04:53 • ปรัชญา
ทุกครั้งที่เห็นคนที่เรารู้จัก เคยคุยด้วย
เห็นความเป็นไปของชีวิตเค้ามาตลอด
วันหนึ่งเขาจากไป
มันทำให้เราได้ฉุกคิด และมักจะดึงสติเรากลับมาได้ทุกครั้งว่า "ชีวิตก็แค่นี้แหละวะ"
อย่าเอาเป็นเอาตายกับทุกเรื่อง อย่าเสียเวลาทะเลาะกับใคร ยิ่งเรื่องอะไร ที่ไม่ใช่เรื่องของเราให้เงียบซะ
สุดท้ายชีวิตก็แค่นี้เอง โลงแคบๆเผาแล้วเหลือ
กระดูกกองเดียวและจะไม่มีเราบนโลกใบนี้อีกแล้ว
ยามยังมีลมหายใจขอให้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข
รู้จักพึ่งพาตนเอง ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน อย่าทำให้ใครทุกข์เพราะเรา อย่าทิ้งภาระหนี้สิน ทิ้งความลำบากไว้ให้คนข้างหลัง
ลำพังแค่หาเลี้ยงชีวิตก็ลำบากพอแล้ว
สุดท้ายของลมหายใจมีคนที่รักเราอยู่ข้างๆเรา
ส่งเราสู่อีกภพ
แค่นี้พอแล้วค่ะ
#ปรัชญาชีวิต
โฆษณา