23 ต.ค. 2021 เวลา 04:59 • ไลฟ์สไตล์
:: คำแนะนำชีวิต ::
✓สุขภาพ
1. ดื่มน้ำเยอะๆ
2. กินมื้อเช้าให้เต็มที่ มื้อกลางวันพออิ่ม
มื้อเย็นกินให้น้อย
3. กินผักผลไม้สดให้มากขึ้น
และกินผักผลไม้แปรรูปให้น้อยลง
4. อยู่แบบ 3 E ,
Energy พลังงาน
Enthusiasm กระตือรือร้น
Empathy เอาใจใส่
5. เล่นเกมบ้างก็ดี
6. อ่านหนังสือให้มากขึ้นกว่าปีก่อนๆ
7. นั่งอยู่คนเดียวเงียบๆ อย่างน้อยวันละ 10 นาที
8. นอนให้ได้วันละ 6-7 ชั่วโมง
9. ใช้เวลาเดินต่อวันให้ได้ 10-30 นาที อย่างต่ำ
✓บุคลิกภาพ
1. อย่าเปรียบเทียบชีวิตเรากับคนอื่น
เราไม่รู้หรอกว่า พวกเขาต้องเจอกับอะไรมาบ้าง
ในชีวิตของพวกเขา
2. อย่ามีความคิดในเชิงลบ
อย่ากังวลกับสิ่งที่เราไม่สามารถควบคุมได้
แต่จงอยู่กับปัจจุบัน และทุ่มเทพลังของเรา
ไปกับช่วงเวลาที่เป็นเชิงบวก
3. อย่าทำอะไรที่เกินตัว หรือมากเกินไป
4. อย่าเอาจริงเอาจังจนเครียดเกินไป
5. อย่าเสียเวลาอันมีค่าไปกับการนินทาคนอื่น
6. ฝันให้มากขึ้นในขณะที่เรากำลังตื่นอยู่
7. อิจฉาริษยาไปก็เสียเวลา
สนใจกับสิ่งที่ตนเองมีจะดีกว่า
8. ลืมปัญหาในอดีตที่ผ่านไปแล้ว
อย่าตอกย้ำความผิดพลาดของคู่ของเรา
ที่เคยเกิดขึ้นในอดีต มันจะทำลายความสุข
ในปัจจุบันของเรา
9. ชีวิตนี้สั้นเกินกว่าที่จะเสียเวลาเกลียดใคร
10. ไม่มีใครทำให้เรามีความสุขได้มากที่สุด
นอกจากตัวเราเอง
11. ชีวิตนี้คือโรงเรียน และเรามีชีวิตเพื่อเรียนรู้
ปัญหาเป็นเพียงส่วนหนึ่งของหลักสูตร
ที่เกิดขึ้นและจบไป เหมือนเราได้เรียนจบ
ในแต่ละหลักสูตร แต่บทเรียนที่ได้เรียนรู้
จะคงอยู่ชั่วชีวิต
12. ยิ้มและหัวเราะให้บ่อยและมากขึ้น
13. เราไม่จำเป็นต้องชนะทุกครั้งกับการโต้เถียง
14. อย่าเสียเวลาไปกับการโต้เถียงเพื่อเอาชนะ
✓สังคม
1. โทรหาครอบครัวบ่อยๆ
2. ในแต่ละวันแบ่งปันสิ่งดีๆ ให้ผู้อื่น
3. ให้อภัยกับทุกคนในทุกสิ่ง
4. ลองใช้เวลากับคนสูงอายุเกิน 70
และเด็กที่อายุต่ำกว่า 6 ขวบ
5. ลองพยายามทำให้คนอื่นหัวเราะ
หรือยิ้มได้ในแต่ละวัน
6. อะไรที่คนอื่นคิดเกี่ยวกับตัวเรา
นั่นไม่ใช่ปัญหาของเรา
✓ชีวิต
1. ทำในสิ่งที่ถูก
2. เอาสิ่งที่ไม่เป็นประโยชน์กับชีวิตออกไปเสียบ้าง
3. ไม่ว่าสถานการณ์จะดีหรือไม่ดี
ทุกอย่างจะค่อยๆดีขึ้นไปเอง
และไม่ว่าเราจะรู้สึกอย่างไร ลุกขึ้น แต่งตัว
แล้วใช้ชีวิตไปตามปกติ
#ด้วยรักและคำแนะนำ ❤️
โฆษณา