23 ต.ค. 2021 เวลา 05:23 • ความคิดเห็น
ไม่มีใครคิดว่าสิ่งตัวเองเชื่อและทำนั้น "ผิด"
น่าคิดนะว่าทุกคนเชื่อแบบนั้น แล้วการกระทำที่หลากหลายไปคนละทิศทาง อันไหนมันถูกกันแน่
"ความถูกผิด" ก็แปรเปลี่ยน "ไม่แน่นอน" เช่นเดียวกับ ทุกๆสิ่ง ตอนเด็กเราอาจเชื่อแบบนึง คิดแบบนึง พอโตมา เราอาจจะมองสิ่งที่เคยเชื่อนั้นว่าผิดก็ได้
ถึงแม้จะมีพระอรหันต์มาอยู่ต่อหน้าและบอกเราถึงความจริง แต่เราก็ไม่รู้จะเอาอะไรไปเชื่อคำของท่านอีกนั่นแหละ มองไม่ออกหรอกว่าเป็นพระอรหันต์จริงไหม
การดำเนินไปของ "ชีวิต" มันก็เป็นไปแบบนั้น จนกว่าเราจะไปเชื่อสิ่งที่ถูกเข้าด้วยตนเอง อะไรๆในชีวิตมันก็ถูกไปเอง
วันนี้ "เชื่อ" อย่างไรไม่สำคัญ ถ้าเราเข้าใจว่ามันเป็นสิ่งที่แปรเปลี่ยนได้ ก็อย่าไปยึดมั่นจนมันกลายเป็นปัญหาให้กับตัวเอง
2
โฆษณา