23 ต.ค. 2021 เวลา 05:48 • สุขภาพ
ฉันตั้งใจจะส้รางเพจหรือ bloc ของคนเป็นเบาหวานและไตในวัย 34 ปี ที่มีชีวิตที่ลิขิตเอง ให้มีจิตใจที่แข็งแกร่งและแข็งแรงได้ด้วยวิธีคิดและสติปัญญาตน รวมทั้งเลือกมีกัลยานิมิตรที่ดีๆอยู่รอบตัว.. วันรี้เป็นวันที่ 3 ที่ฉันผ่าข้อพักข้างซ้ายเพื่อทำการเตรียมเส้นฟอกไต อยากจะเล่าเหตุการ์ณก่อนมาถึงวันนี้ให้ผู้ที่มาอ่านได้ประโยชน์จากเรื่องราวของชีวิตฉัน….
ก่อนหน้านี้เมื่อ 3 ปีที่แล้ว เราก็ใช้ชีวิตเหมือนคนธรรมดาทั้งที่เป็นเบาหวาน แต่ก็กินค่อนข้างปกติมากกกก แต่ก็เป็นคนชอบออกกำลังกาย เพราะเราไม่ได้สวยแบบคริส หอวัง ก็ต้องดูแลหุ่นกันนิดนึง … เหตุการ์ณแรกคือ เริ่มมีอาการ ฉี่เป็นฟอง ก็ไม่รู้นึกว่า ปัสสาวะอักเสบ แต่ที่จริงแล้ว .. มันคืออาการเริ่มต้นของไตเสื่อม นอนไม่ค่อยหลับตื่นกลางก็นึกว่า เครียดงาน กะสมัยนั้นมีพันธะทางใจกับผู้ชายท่านนึง ซึ่งเจ้าชู้มากกก 55
และไม่นานเลยไปสถาบันไตภูมิ และไปตรวจค่าไต จึงรู้ว่า อ้าวววว นี่ไตเราเหลืออยู่ประมาณ 50-60% ของการทำงาน 100% บอกตรงๆๆ นอยด์มากกกกก ร้องไห้ทุกวันเลย เพราะเราเห็นภาพแม่เรา ว่าต้องเจาะคอ ฟอกไต และเปลี่ยนมาฟอกแจน แม่ดูทรมานมากก (แต่ตอนนั้นแม่เป็นหลายสิ่งมาก เบาหวาน ไตวาย หัวใจตีบ 3 เส้น กระดูกหลังทับเส้นประสาท) ไม่สามารถผ่าอะไรได้เลย เรานึกภาพเลยยิ่งกลัว แต่ก็ดึงสติมาหาข้อมูล และไปพบแพทย์ตลอด เริ่มหาข้อมูลการดูแลไต และจิตใจ เพราะคนเป็นไตมันเกิดภาวะซึมเศร้าร่วมด้วย
ผ่านไปสักพัก หมอก็บอกว่า ไปรักษาที่รพ ต้นสังกัดเถอะ ค่าใช้จ่ายระยะยาวมันเยอะนะ หมอเลยส่งตัวมาที่ รพ.ตำรวจ หาหมอปิ่นฉัตร ท่านดูแลแนะนำทุกอย่างมาอย่างดี หมอพูดคำดีๆกะหนู คุณรู้มั้ย คุณเป็นคนไข้คนเดียวเลยนะที่ยังทำงานได้รางวัลเยอะแยะและดูมีความสุข ดูแลอาหารการกินให้ดี อย่างตามใจปาก… คำดีๆของใครบางคนมันก็ทำให้เรายิ้มได้นะ….มันก็มีบ้างนะที่กินตามใจอยาก ค่าไตเลยลงมา 6% เลยต้องเตรียมฟอกไต บทต่อมาตอนนี้ รักษาแผลให้หายใน 7 วัน บีบบอลทำเส้นเลือดให้โตขึ้นเป็น 6 มม.เร็วๆ ออกกำลังกาย ฝึกสมาธิลมหายใจ เล่นsurfboard HIIT เอาพลังออกให้เลือดลมดี จัดตารางอาหาร การกินการนอน การทำงานให้เป็นระบบ
ผ่านมา 3 ปี เราทำงานประกันชีวิต ต้องพบปะลูกค้า สร้างตัวแทนประกันชีวิต เราคอยบอกทุกๆคนเสมอ ให้รักและขอบคุณลมหายใจในวันนี้ของคุณทุกๆคน การมรเลือดลมที่ปกติ หาสิ่งดีๆดูและอ่านพัฒนาปัญญาเราคือเรื่องสำคัญ วันนึงถ้าคุณไม่เหมือนเดิมจะได้ไม่เดือดร้อนใคร หาให้มาก ใช้ให้น้อย มีกินมีใช้ทั้งปัจจุบันและอนาคต ไว้มาเล่าเทคนิดต่างๆการสร้างชีวิต แก้หนี้ จัดระบบค่ารักษาตัว การดูแลตัวเองให้อีกนะ
โฆษณา