23 ต.ค. 2021 เวลา 07:59 • ความคิดเห็น
สมัยเราศึกษาในระดับป.ตรีปีสุดท้าย เราต้องเป็นตัวหลักช่วยงานธุรกิจ Trading ของครอบครัว งานนำเข้าที่สุดแสนจะปวดหัวกับเอกสาร และลุ้นด่านรายวัน เรารีบสอบเรียนต่อในระดับป.โทภาคปกติทันที เพื่อคิดจะหนีงาน ปรากฎว่าเมื่อเราสอบผ่านได้เรียนต่อป.โทภาคปกติ ในสถาบันของรัฐ เราหนีไม่พ้นต้องเป็นตัวหลักในการ ช่วย operate ธุรกิจต่อไป บางครั้งเราจำต้องโดดคลาส บางครั้งโดนอ.รายวิชาล็อคประตูหน้าห้อง เพราะต้องการทำโทษคนที่เข้าเรียนไม่ตรงเวลา ซึ่งเราเป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่สายประจำ เวลาอ่านหนังสือของเราจึงถูกเทไปในเวลากลางคืน ยามที่ทุกคนหลับไหล ธุรกิจครอบครัวหยุดเฉพาะวันอาทิตย์ เราก็อาศัยวันนี้นอนหลับชดเชยเอา หรือเวลาที่เรานั่งทานข้าว เราก็หยิบหนังสือมาอ่านค่ะ
ดังนั้นวิธีแบ่งเวลาในการอ่านหนังสือ คงไม่มีสูตรสำเร็จเป็นการเฉพาะหรอกค่ะ แต่ละคนมีปัจจัยและองค์ประกอบในชีวิตไม่เท่ากัน....
อย่าสงสารเรานะ เราผ่านมันมาแล้ว.....I suffered a lot ค่ะ
โฆษณา