23 ต.ค. 2021 เวลา 09:14 • ความคิดเห็น
จริงๆ ก็ไม่ใช่ว่า google หรือพ่อแม่ จะถูกเสมอไปนะครับ จะยึดไปเลยว่าอะไรถูกกว่าก็ไม่ใช่
ผมอาจจะถือว่าโชคดี ที่ครอบครัวผม คุยกันด้วยเหตุผลครับ อะไรผิดก็แก้ไขให้ถูกต้องครับ เราไม่ถือเรื่องอายุ เราถือว่าแต่ละคนก็มีความสามารถในแต่ละด้านแตกต่างกันไป ไม่ใช่คนเดียวจะรู้ไปทุกเรื่อง
อย่าเพิ่งเชื่อโดยฟังตามกันมา
อย่าเพิ่งเชื่อโดยถือว่าเป็นของเก่าเล่าสืบๆ กันมา
อย่าเพิ่งเชื่อเพราะข่าวเล่าลือ
อย่าเพิ่งเชื่อโดยอ้างคัมภีร์หรือตำรา
อย่าเพิ่งเชื่อโดยคิดเดาเอาเอง
อย่าเพิ่งเชื่อโดยคิดคาดคะเนอนุมานเอา
อย่าเพิ่งเชื่อโดยตรึกเอาตามอาการที่ปรากฏ
อย่าเพิ่งเชื่อเพราะเห็นว่าต้องกับความเห็นของตน
อย่าเพิ่งเชื่อว่าผู้พูดควรเชื่อได้
อย่าเพิ่งเชื่อว่าผู้พูดนั้นเป็นครูของเรา
-กาลามสูตร
คุยกันดีๆนะครับ ผลัดกันพูด ว่าสิ่งที่ตนเองคิดว่าถูกนั้น เพราะเหตุใด
โฆษณา