23 ต.ค. 2021 เวลา 10:35 • สุขภาพ
10 นิสัยที่ต้องทําตอนเช้า เพื่อเริ่มวันใหม่อย่างมีประสิทธิภาพ
ช่วงเวลาในตอนเช้า คือช่วงที่ดีที่สุดสำหรับผู้เขียน เพราะได้มีเวลาเป็นส่วนตัว และผู้เขียนเป็นคนที่ตื่นเช้ามากคนหนึ่ง
ทำใมผู้เขียนจึงตื่นแต่เช้า เพราะนั่นคือเวลาทอง คือเวลาที่คนอื่น ๆ ในบ้านยังนอนหลับสบายอยู่บนเตียง และในเวลาที่เราได้อยู่กับตัวเอง ได้มีเวลานั่งสมาธิ และอยู่อย่างสงบโดยไม่มีคนมารบกวน มันเป็นการเริ่มต้นวันใหม่ได้ดีทีเดียวเลยหล่ะ และผู้เขียนมีเคล็ดลับดีสำหรับการเริ่มต้นวันใหม่มาฝาก และอยากจะบอกว่าวิธีเหล่านี้ คนที่ประสบความสําเร็จ และมีชื่อเสียงเค้าทำกันเป็นประจำเลยนะ
4
ภาพจาก unsplash
1 ตื่นทันที
เมื่อตั้งใจว่าจะตื่นเช้า และตั้งนาฬิกาปลุกแล้ว พอถึงเวลานาฬิกาปลูกเราต้องต้องลุกขึ้นมาทันที เพราะการที่กดปิดนาฬิกาปลุก เป็นการสร้างนิสัยที่ไม่ดี ตั้งแต่เริ่มวันใหม่
1
2 ยืดกล้ามเนื้อสักนิด
การยืดกล้ามเนื้อในตอนเช้าช่วยให้ร่างกายตื่นตัว ช่วยให้การไหลเวียนของเลือดดีขึ้น การที่เลือดไหลเวียนดีขึ้น ช่วยทำให้อาการปวดเมื่อยน้อยลง และมีพลังมากขึ้น
2
3 ดื่มน้ำ
น้ำเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในตอนเช้า เมื่อเราตื่นนอนครั้งแรก ร่างกายจะต้องการน้ำและการดื่มน้ำในตอนเช้าจะทำให้ขับสารพิษที่ตกค้างออกจากร่างกาย
2
4 รับแสงแดด
การที่เราเปิดม่านรับแสงแดด นอกจากจะทำให้เราตื่นแล้ว แสงแดดยังไปกระตุ้นให้เรามีพลังอีกด้วย
5 กินอาหารเช้า
หลังจากที่ท้องว่างมาหลายชั่วโมง ร่างกายจึงจำเป็นต้องมีอาหาร เพื่อที่จะไปทำให้ระบบในร่างกายทำงานอย่างต่อเนื่อง
1
6 กินวิตามิน
หลาย ๆ คน อาจจะคิดว่าไม่จำเป็นต้องกินวิตามิน เพราะร่างกายยังแข็งแรงอยู่ แต่จริง ๆ แล้วอาหารที่เรากินเข้าไปอาจจะไม่เพียงพอสำหรับร่างกาย ดังนั้นการกินวิตามินจึงเป็นสิ่งที่ควรทำ เพื่อการทํางานที่ยาวนานของร่างกาย
4
7 ขอบคุณ
การที่เรารู้สึกขอบคุณ จะทำให้เรามีความรู้สึก มีพลัง มีความอิ่มเอม ถ้าเราเขียนขอบคุณในสิ่งที่ไดพบเจอสัก 3 อย่าง จึงเป็นการบอกสมองให้มีความสุข และจะรู้สึกดีตั้งแต่เริ่มต้นวัน
8 จัดที่นอน
การปูเตียง จัดเตียง หลังจากตื่นนอนในตอนเช้า ไม่ใช่แค่การจัดบ้าน แต่มันเป็นการทำอะไรสักอย่างให้สำเร็จ ตั้งแต่ตื่นนอน นี่อาจจะเป็นจิตวิทยาชนิดหนึ่งที่ทำให้ เรารู้สึกดีเมื่อเห็นเตียงเป็นระเบียบ เเละเราได้ทำสิ่งเล็ก น้อย สำเร็จไปหนึ่งอย่างแล้ว ตั้งแต่ตื่นนอน
1
9 มีเป้าหมาย
การใช้ชีวิตในแต่ละวัน ถ้าเราไม่มีเป้าหมาย อาจจะทำให้ชีวิตดูเลื่อนลอย และรู้สึกน่าเบื่อเมื่อทำเป็นประจำ หากเราเขียน หรือตั้งเป้าหมายต้ังแต่เริ่มวัน มันจะทำให้เราได้เห็นว่าเราควรจะทำอะไร ก่อน หลัง และมันจะทำให้เราผ่านวันไปแบบไม่น่าเบื่อ
1
10 จัดลําดับความสำคัญ
แต่ละวันอาจจะมีสิ่งที่ต้องทำมากมาย และบางครั้ง เราอาจจะไม่มีเวลาที่จะทำทุกอย่างที่เราอยากทำ ฉะนั้นการจัดลําดับความสำคัญของสิ่งที่ต้องทำ หรือ อยากทำ จะทำให้ เรามองเห็น และสามารถทำในสิ่งที่จำเป็นที่สุดก่อน
หวังว่าคงจะเป็นประโยชน์นะคะ แล้วพบกันบทความต่อไปค่ะบ้าย🥰🥰
2
ขอบคุณเพื่อน ๆ ผู้โชคดีที่เข้ามาอ่านนะคะ🙏🙏
ขอบคุณที่ได้เกิดมาเป็นคนที่โชคดีที่สุด❤️
ขอบคุณสวีเดนบ้านแสนสุข
ขอบคุณประเทศไทยถิ่นกำเนิด🥰
Writer
มนุษย์ป้า ที่ชอบเล่า ชอบเขียน ชอบการเรียนรู้ และการท่องเที่ยว ชอบทำไปหมด
ติดตามผลงานอื่น ๆได้ที่
โฆษณา