23 ต.ค. 2021 เวลา 10:58 • ปรัชญา
เชื่อไม่เชื่อ อันที่จริง มันเกิดมาจากการปลูกฝังมาของแต่ละคน
เพราะเรื่องคำถามที่ว่า ฉันเชื่อแบบนี้คือถูก ส่วนที่เธอเชื่อนั้นผิด จริงเป็นชนวนให้เกิดการแบ่งแยก
แต่เราลืมคำ สอนที่ว่า อย่าเพิ่งเชื่อจนกว่าจะได้เรียนรู้ด้วยตนเอง
ส่วนตัวเกิดในครอบครัวศาสนาพุทธ แต่ พอได้เข้าไปศึกษาเรียนรู้เรื่องจิตวิญญาณ ถึงได้เข้าใจ หลักกาลามสูตร ถึงได้รู้ว่า ทุกศาสนา ศาสดาทุกพระองค์ มีแก่นเดียวกัน เพียงแต่ใช้คำพูดที่ต่างกัน
ไม่บอกว่าศาสนาใดดีกว่า เพราะทุกศาสนาคือหนึ่งเดียวกัน
ส่วนตัวเชื่อไม่เชื่อจากการได้รู้ด้วยตัวเองค่ะ
การนั่งสมาธิ ไม่ใช่ของศาสนาใด แต่เป็นการฝึกจิตให้นิ่งให้บริสุทธิ์มากพอที่ทำให้เราเข้าใจในสิ่งที่เราสงสัยด้วยตัวเอง ทุกคำตอบอยู่ข้างในเราเองทุกคนค่ะ
ไม่ต้องเชื่อค่ะ แต่ให้ลองทำเอง
โฆษณา