23 ต.ค. 2021 เวลา 15:07 • หนังสือ
ที่ผมอยากจะแนะนำเป็นแนวที่ผมเข้าใจว่าเป็น investigative reports ออกไปทาง non-fiction ครับ
1
คงมีนักเขียนอยู่เพียงท่านเดียวที่ผมชื่นชอบตลอดกาล ท่านผู้นี้คือ Malcolm Gladwell ชื่อหนังสื่อ Outliers ครับ
สิ่งที่ผมเรียนรู้จาก Outliers คือ เอาเข้าจริงๆ ชีวิตประกอบไปด้วยบุญเก่าและบุญใหม่ครับ คล้ายๆกับคำพูดที่ว่า
ไม่มีนกตัวใดบินสูงเกินไป ถ้ามันบินด้วยปีกของตัวมันเอง นั้นคือลมใต้ปีกที่มาหนุนให้นกตัวนั้นลอยสูงขึ้น คือโอกาส คือจังหวะเวลา ที่ใช่ว่าทุกคนจะเข้าถึงได้ มันคือสิ่งที่ผมเรียกว่าบุญเก่า แต่ความมานะพยายามที่นำคนๆนั้นเข้าสู่โอกาสหรือจังหวะดีๆก็คือบุญใหม่ที่เขาต้องสร้างขึ้นมาเอง
Luck is what happens when preparation meets opportunity
Seneca
โฆษณา