23 ต.ค. 2021 เวลา 20:04 • ธุรกิจ
สำหรับผมถามว่าเห็นมาบ้างไหม การใส่คำพูดประมาณนี้ ก็เห็นมาเยอะ
สำหรับผมในฐานะที่เคยทำทั้ง SME เเละ Startup
ผมขอยกตัวอย่างการทำ startup นะครับ
การจะทำอะไรสักอย่างของผม พวกผมจะเริ่มจากการตั้งคำถามว่า ตอนนี้มีกลุ่มคนไหนหรือสังคมไทยกำลังมีปัญหา(pain point) อยู่
เเล้วถึงค่อยคิด solution ออกมา
มันก็ไม่เเปลกหรอกครับ ถ้าหากจะมีการใช้คำพูดประมาณว่ารักชาติ เพราะต้องยอมรับจริงๆ ว่าธุรกิจไหนไม่ได้สร้าง impact กับสังคม ก็ไปต่อยากหรืออาจจะไม่มีนักลงทุนลงเงิน ถึงเเม้ในบางครั้งเค้าจะไม่ได้สนใจธุรกิจของเรา เพียงเเค่ต้องการกำไรเท่านั้นก็ตาม
เเต่สำหรับผมนะ ถ้ามันดีจริง ทำได้จริง เเละสร้างผล
กระทบเชิงบวกกับสังคมไทยได้จริง ตามที่พวกเค้าได้พูดเอาไว้ ก็น่าสนับสนุน เเต่ถ้าหากทำไม่ได้ ผมว่าก็ไม่ต่างอะไรกับการขายฝันให้นักลงทุนหรอกครับ
โฆษณา