24 ต.ค. 2021 เวลา 00:30 • ไลฟ์สไตล์
คนที่ทำให้รู้สึกใจฟูเวลาอยู่ด้วย รู้สึกปลอดภัย รู้สึกอบอุ่นค่ะ
ส่วนมากที่เราเจอพบในบุคลกรทางการแพทย์ ... จึงหลงรักเกือบทุกคนเลย ไม่ว่าจะเป็นพยาบาล หมอ หมอหล่อ หมอสาว รักเกือบทุกกคนที่เจอ
อย่างหมอคนแรกของเรา....
เราโดนแมลงอะไรไม่รู้กัด กัดจนแบบ ตุ๋มแดงขึ้นเยอะมาก ก็ไปหาหมอ รอนานมาก พอพบหมอ ก็ยังไม่ได้สนใจอะไร
พอหมอตรวจดู เอายาทาไปนะ ไม่เป็นอะไรมาก อย่าโดนแดด ใส่เสื้อคลุมไว้
เรา : นี้คือ ไม่มากหรอกค่ะ เป็นได้มากกว่านี้หรอ หมอหนูขอยาฆ่าเชื้อได้ไหมค่ะ มันรุนแรงมากเลยนะคะ (รู้มากกว่าหมออีก ค้นกลูเกิลมางี้)
พยาบาลก็ชวนคุย ๆๆๆ หมอก็ไหนดูดีดีอีกทีสิ ก็เอายาทาไปทาแหละ เดี๋ยวก็หาย ไม่ได้เป็นอะไรเยอะเลย
คือ ดิฉันก็งอแงเป็นครึ่ง ชม. เพื่อให้หมอเอายอมเอายาฆ่าเชื้อให้
หมอก็หัวเราะ นั่งฟังฉันเล่าอาการ
คือตอนนั้นมันเป็นจุดแดง ๆ เยอะมากกกก น่ากลัวมากก สำหรับเรานะ แล้วยาก็ทาไม่รุ้จะทายังไงแล้ว มา รพ หมอยังจะให้ยาทาอีกอ่ะ เลยแบบหมออออ หนูขอยาฆ่าเชื้อได้ไหมค่ะ
แล้วพอพูดไปพูดมา อิฉันก็หลุด คือ หมอเข้าใจไหมค่ะ ว่าหนูใส่อะไรไม่ได้
หมอ : แล้วหนูจะใส่อะไร
พยาบาล หมอ เรา ก็หัวเราะเต็มห้องตรวจ
พี่พยาบาลเลยแซว ไม่ได้เนาะ ความสวยต้องมาก่อนเนาะ หมอก็ยิ้มแลเวกินนมกล่องชิว ๆ สรุปยาที่ได้ ยาทา เหมือนที่ได้จากอนามัยค่า
พอออกจากห้องตรวจก็ แบบ ตกหลุมรักฟมอ ทำไมทนฟังได้เป็นครึ่ง ชม แบบไม่เเสดงอาการโมโหหรือรำคานเลย แบบ ปลื้มไปพักใหญ่ๆๆ จนวันหนึ่งเล่าให้เจ้ๆฟัง เจ้เลยดับฝันที่ว่า .. ก็เขาเป็นหมอไหมค่ะ หมออ่ะ เจอคนไข้หลายรูปแบบ แค่พูดไม่รู้เรื่องครึ่ง ชม คือ เขารับมือได้สบายมาก 555+
กับหมอที่ฉีดวัคซัน
เป็นคนกลัวเข็มมากกกกก ทุกคนรอบตัวจะพูดว่า ไม่เจ็บ
แต่พอไปฉีด 2 รอบ หมอพูดเหมือนกันเลยว่า เจ็บมากหน่อยนะ ยิ่งแขนเล็กก็จะเจ็บมากหน่อย
แล้วเราคือ ไม่กลัวเลย เพราะรู้ว่า ยังไงต้องเจ็บตามที่หมอบอก
คือ พูดความจริง ให้ทำใจเลย มันสบายใจกว่าที่คนอื่นบอปว่าไม่เจ็บ ทั้งที่ความจริงมันเจ็บ
#นี่คือเหตุผลที่เรารักหมอ🥰😊
โฆษณา