2 พ.ย. 2021 เวลา 03:30 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
+++ Paragon Soar แท็กซี่บินได้พลังงานไฟฟ้า นั่งได้ 9 คน เตรียมเปิดตัวในปี 2024 +++
ถ้าพูดถึงเทคโนโลยีรถโดยสารที่เราสามารถใช้งานได้ในปัจจุบัน คงหนีไม่พ้น Grab หรือ Uber ที่เป็นบริการรถแท็กซี่ หรือแม้แต่จะเดินทางด้วยเครื่องบิน หรือเฮลิคอปเตอร์ สิ่งเหล่านี้ล้วนเกิดขึ้นมาแล้วบนโลกเรา แต่ในอีกไม่นานจะมีบริการใหม่เกิดขึ้นมา นั้นก็คือ บริการไฮเทคของ Paragon Soar แท็กซี่บินได้พลังงานไฟฟ้า ขนส่งผู้โดยสาร 9 ที่นั่ง
ไม่นานมานี้ มีบริษัทสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีการบินโดยเฉพาะ ในประเทศสหรัฐอเมริกา กำลังพัฒนาแท็กซี่บินได้ ชื่อว่า Paragon Soar โดยการทำงานของแท็กซี่นี้ จะใช้พลังงานไฟฟ้า ผสมกับไฮโดรเจน ซึ่งสามารถรองรับที่นั่งผู้โดยสารได้ถึง 9 ที่นั่ง
โดยบริษัทตั้งเป้า และวางแผนเริ่มทดสอบการบินแท็กซี่บินได้ Paragon Soar ในขนาดจริงภายในปี 2022 ปีหน้านี้เอง และจะเปิดให้บริการใช้งานเชิงพาณิชย์ในปี 2024
#ออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์
โดย Paragon Soar แท็กซี่บินได้พลังงานไฟฟ้านี้ ออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ เน้นความสวยงามทันสมัย มีน้ำหนักเบา ใช้คาร์บอนไฟเบอร์เป็นองค์ประกอบหลักของตัวมันเอง ทำให้มีความแข็งแรง และทดทานต่อความเย็น (บนความสูงจะมีอากาศที่เญ้นกว่าปกติ)
ใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 500 แรงม้า มีใบพัดขนาดใหญ่ 8 ชุด และใบพัดขนาดเล็กอีกจำนวนนหนึ่ง สามารถบินได้ระยะทางรวมกว่า 805 กิโลเมตร/ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง (บินไปเชียงใหม่ได้สบายๆเลย)
#ข้อมูลเบื้องต้นของแท็กซี่บินได้ Paragon Soar
- คาดว่าจะเริ่มให้บริการ ภายในปี 2024 ขึ้นอยู่กับการอนุมัติของ FAA, EASA & CAA
- ทำการทดสอบในขนาดจริง ภายในปี 2022
- โครงสร้างแท็กซี่บินได้นี้ ใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ เป็นหลัก
- โครงสร้างแท็กซี่ ทนทานต่อความเย็น
- ขับเคลื่อนด้วยระบบพลังงานไฟฟ้า และไฮบริด
- เครื่องยนต์มีขนาด 70 เดซิเบล
- กำลังแรงของมอเตอร์ไฟฟ้า 500 แรงม้า
- บรรจุผู้โดยสารได้ถึง 5 คนขึ้นไป + นักบิน
- ใบพัดมีขนาดเล็ก ลดเสียงรบกวนขณะบินขึ้น และบินลง
ทางบริษัทวางแผนสร้างศูนย์วิจัยพัฒนาเทคโนโลยี และโรงงานผลิตไว้ที่ เมืองบราวน์สวิลล์ รัฐเท็กซัส ใกล้บริเวณชายแดน ประเทศสหรัฐอเมริกา และประเทศเม็กซิโก มีการคาดการณ์ว่า โครงการนี้ อาจจะทำให้เกิดการจ้างงานเพิ่มขึ้นอีกหลาย 1,000 ตำแหน่ง อีกด้วย
หากบริษัทสามารถทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ ไม่แน่อนาคตเราอาจได้นั่งแท็กซี่บินได้ไปทำงาน หรือไปโรงเรียนก็ได้ ด้วยลักษณะที่โดดเด่นขนาดนี้ ทั้งรวดเร็ว หมดปัญหาจราจรติดขัด Paragon Soar แท็กซี่บินได้พลังงานไฟฟ้า สามารถบินลงได้อย่างง่ายดาย
รวมไปถึงด้านการขนส่งจะมีความเจริญเติบโตขึ้นอีกมากด้วย เนื่องจากระบบขับเคลื่อนของ Paragon Soar ใช้พลังงานไฟฟ้า และพลังงานไฮโดรเจน ทำให้เพิ่มระยะทางในการขนส่งได้มากกว่า แท็กซี่บินได้ที่ใช้เพลงพลังงานไฟฟ้าอย่างเดียว
อ่านเรื่อง รับชมวิดีโอรูปร่างหน้าตาของ Paragon Soar ได้ที่นี่ https://bit.ly/ParagonSoarVideo
หากคุณอ่านมาถึงตรงนี้แล้ว หากชอบเรื่องราวแบบนี้ อย่าลืมกดติดตามให้กำลังใจเพจเล็กๆของเราด้วยนะฮะ
แล้วคุณหละ??
อยากนั่งเครื่องบินไปทำงานมากกว่าเดินทางแบบเดิมๆไหม...
ลอง comment, share หรือ tag เพื่อนคุณมาพูดคุยกัน!!
Source
โฆษณา