24 ต.ค. 2021 เวลา 07:56 • ความคิดเห็น
จากหัวข้อ ชีวิตที่มีแต่ความสวยงาม แต่ ความจริงมันโหดร้าย
ข้อตีความตามตัวหนังสือออกมา 2 ส่วนนะคะ
1. ความคิดว่าโลกนี้สวยงาม ในมุมมองของผู้เขียนกระทู้อาจจะรู้สึกว่า มันมีความงามซ่อนอยู่ในโลกใบนี้
อยากให้ลองตั้งคำถามกับตัวเองว่า "ในโลกนี้อะไรที่คุณมองว่าสวยงาม" อยากให้คุณมองตรงจุดนั้นเพื่อมาเป็นกำลังใจให้กับตัวเอง
2. แต่ความจริงมันโหดร้าย ในมุมมองของพูกตั้งกระทู้ อาจจะเจอเรื่องร้ายที่กระทบจิตใจ ทำให้มันไม่เป็นอย่างที่คุณคิดอย่างในประโยคแรก "อะไรทำให้คุณคิดแบบนั้น"
ลองหาคำตอบส่วนนี้เช่นกัน
ส่วนตัวจริงๆ โลกนี้มันผสมปนเปกันไป มีดีและไม่ดีผสม มีสวยและไม่สวย
โลกใบนี้ "เทา" การตัดสินว่าดี หรือ ไม่ดี ใช่หรือไม่ใช่ มันเกิดจากความรู้สึกของเราเอง สิ่งที่เราจัดการได้คือมุมมองของเรา เราถึงจะมีความสุขกับชีวิตของเรา และยอมรับความจริงว่าไม่มีแค่ซ้ายกับขวา ทุกอย่างผสมกันไป เหมือนสุขแล้วก็ต้องทุกข์
โฆษณา