24 ต.ค. 2021 เวลา 11:05 • ท่องเที่ยว
ไม่มีความสำเร็จไหนเกิดขึ้นแค่ชั่วข้ามคืน
ทุกการเดินทางต้องเริ่มด้วยก้าวแรกเสมอ
ลองพิจารณาคำแนะนำนี้ดูนะคะ
1 ลองศึกษามุมกล้อง เทคนิคการถ่ายภาพให้สวย ให้น่าสนใจดูนะคะ ภาพที่สวย ภาพที่ดี มีชัยไปกว่าครึ่ง เพราะจะสะกดสายตาคนให้หยุดดูค่ะ ส่วนที่เหลือเป็นเรื่องของเนื้อหา
2 การเลือกเนื้อหาหรือสถานที่ ถ้าเป็นไปได้หาสถานที่ที่แตกต่าง ไม่มีที่ไหนมี จะทำให้งานเราโดดเด่น เช่น การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ การท่องเที่ยวในชุมชน งานศิลปหัตถกรรมประจำถิ่น ประเพณี เทศกาลต่างๆ ฯลฯ
3 หาวิธีเขียนที่น่าสนใจ การพาดหัวที่ดึงสายตาคนให้หยุดที่เพจเรา
4 ถ้าสามารถกำหนดได้ว่า เราต้องการสื่อสารกับคนกลุ่มไหน เช่น วัยรุ่น วัยทำงาน หรือผู้สูงวัยก็จะทำให้เราเห็นภาพชัดว่า เราต้องทำเนื้อหายังไง การเขียนจะไปทางใด จะทำให้งานเราชัดเจนขึ้นนะคะ
พยายามต่อไปค่ะ ศึกษาปัญหา และเรียนรู้ที่จะพัฒนา ค่อยๆปรับปรุงผลงานให้น่าสนใจ เชื่อว่าไม่เกินความสามารถของคุณค่ะ
โฆษณา