25 ต.ค. 2021 เวลา 09:17 • ไลฟ์สไตล์
ถ้าต้องเลือกระหว่างความรักกับเงิน?
ยุคสมัยที่เงินสำคัญกับชีวิตจนเสมือนขาดไม่ได้ หลายคนอาจจะตั้งคำถามว่า หากเราต้องเลือกระหว่างความรักกับเงิน เราควรจะเลือกอะไร?
คำถามนี้จะว่าง่ายก็ง่ายจะว่ายากก็ยาก
ทำไมบางคนตอบ เงิน แน่นอนว่าถ้าเป้าหมายในชีวิตของเราคือการมีกินมีใช้สุขสบาย การเลือกเงินจึงเป็นคำตอบของชีวิตคุณ เพราะเงินสามารถนำพาสินค้าบริการต่างๆมาปรนเปรอความต้องการของคุณได้
แต่ในขณะเดียวกันเงินก็พาคนไม่หวังดีเข้าหา นำพาพวกหวังผลประโยชน์เข้ามาในชีวิต คำลวง การใส่หน้ากาก อาจเป็นสิ่งที่คุณต้องเผชิญ
ทำไมต้องสนใจ ความรัก เพราะบางคนเชื่อว่าถ้ามีเงินก็สามารถซื้อความรักได้ ถ้าคุณมีเงินคุณสามารถซื้อของต่างๆไปเอาออกเอาใจอีกฝ่าย จนเขาตกลงปลงใจอยู่กับคุณ
แต่อย่าลืมว่าถ้าคุณได้คนที่อยู่เคียงข้างมาด้วยเงิน คำถามคือ เมื่อเงินของคุณหมดไปหรือมีคนที่รวยกว่าให้เขาได้มากกว่า คนๆนั้นจะยังอยู่กับคุณหรือไม่
คุณแน่ใจได้อย่างไรว่าคุณใช้เงินซื้อความรักได้อย่างสมบูรณ์ ไม่ใช่การแสร้งรักเพื่อผลประโยชน์ที่เขาได้รับ
1
ในทางตรงกับข้ามคนที่เลือก ความรัก กลับมองว่าเงินคือสิ่งนอกกาย ความรัก คือความรู้สึก และความรู้สึกที่มีค่านั้นซื้อหาไม่ได้ ลองคิดดูว่าคุณต้องจ่ายเงินเท่าไหร่เพื่อให้ใครสักคนรักคุณเหมือนความรักที่พ่อแม่มีให้คุณ และถ้าจะมองในแง่ความหายากแล้ว ความรัก หายากกว่าเงินอย่างมาก
หากชีวิตคุณขาดเงินคุณอาจใช้เวลาไม่กี่ชั่วโมงเพื่อหาเงินกินข้าว หรือใช้เวลา 10-20 ปีเพื่อตั้งตัว แต่หากชีวิตคุณขาดซึ่งความรักแล้ว คุณอาจต้องใช้เวลาทั้งชีวิตเพื่อแสวงหามัน และไม่มีเครื่องรับประกันใดๆว่าคุณจะหาเจอ !!!
ความรัก จึงเป็นตัวสร้างพลังในการใช้ชีวิต และหลายครั้งเป็นแรงผลักดันให้ผู้คนทำในสิ่งที่ยิ่งใหญ่
สุดท้ายอยากให้ลองจินตนาการแบบสุดขั้วว่า ตอนที่คุณกำลังจะจากโลกนี้ไป คุณต้องการแบบไหน
ทางแรกคุณอยากนอนอยู่ท่ามกลางเงินทองมากมาย ฟังเสียงเครื่องช่วยหายใจและจากไปเพียงลำพังเพราะตอนมีชีวิตอยู่คุณเลือกที่จะทิ้งความรักและมุ่งหาแต่เงินทอง หรือเต็มไปด้วยญาติพี่น้องคนสนิทที่ห่วงใยคุณแบบจอมปลอมและกำลังรอให้คุณจากไปโดยเร็ว เพราะจะได้จัดการแบ่งมรดกเสียที
และวินาทีสุดท้ายคุณจากไปด้วยความคิดที่ว่าชีวิตคนเรามันก็แค่นี้ ผู้คนก็สนใจแต่เงินเท่านั้น ยังไงซะก็เอาเงินไปไม่ได้แล้วอยากแย่งกันยังไงก็ตามสบาย
หรือทางที่สองคุณนอนอยู่โดยมีคนที่คุณรักคอยอยู่เคียงข้าง กุมมือ ญาติมิตรต่างมาแสดงรักที่มีต่อคุณ ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่นไปด้วยความรักและความรู้สึกดี ลูกหลานของคุณเติบโตด้วยความรักที่คุณมอบให้และพวกเขาต่างมอบรอยยิ้มให้กับคุณตอบแทนในวินาทีสุดท้าย
และวินาทีสุดท้ายคุณจากไปด้วยความคิดที่ว่า ชีวิตมนุษย์มันช่างสวยงามและมีความหมาย เต็มไปด้วยความรัก เต็มไปด้วยความอบอุ่น
แน่นอนว่าถ้าจะให้ดีหลายคนอาจขอให้ทั้งเงินและความรักไปด้วยกัน
แต่ถ้าต้องเลือกเพียงสิ่งเดียวคุณจะเลือกแบบไหน?
โฆษณา