25 ต.ค. 2021 เวลา 09:03 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
เสน่ห์สาวมั่นของนางเอกซีรีส์ Hometown Cha - Cha - Cha
ถ้าคุณเป็นผู้ชายแล้วจู่ ๆ มีผู้หญิงมาถามว่า “ ฉันเห็นคุณมาวนเวียนอยู่ใกล้ฉันตลอดเวลา คุณชอบฉันใช่ไหมล่ะ “ คุณรู้สึกอย่างไร แล้วถ้าคุณเป็นผู้หญิง คุณกล้าที่จะถามผู้ชายที่คุณเพิ่งคบหาแบบนี้ไหม เพราะอยากรู้ให้แน่ใจว่าเขาคิดอย่างไรกับคุณ ให้ชัดเจนกันไปเลย เพื่อจะได้ไปต่อ หรือ มูฟออนไปหาคนใหม่
ภาพจากอินเตอร์เน็ต
ที่เล่ามาข้างบนเป็นตอนหนึ่งในซีรีส์เกาหลีสุดฮอตฮิตในช่วงนี้ Hometown Cha Cha Cha ที่นางเอกถามพระเอกไปตรง ๆ เพราะอยากรู้ว่าพระเอกคิดอย่างไรกับตัวเธอ หลังจากเธออ่อยมาหลายครั้งแล้ว แต่พระเอกกลับสงวนท่าทีไม่แสดงออกให้ชัดเจนว่าชอบหรือไม่ชอบ
บางคนอาจจะบอกว่าเรื่องนี้คงไม่มีในชีวิตจริง ที่ผู้หญิงจะกล้าถามผู้ชายตรง ๆ แบบนั้นเพราะผู้หญิงตามค่านิยมสังคม ต้องเป็นฝ่ายรับ ไม่ใช่ฝ่ายรุก
หนังเรื่องนี้เป็นเรื่องราวรักโรแมนติกระหว่างพระเอกนางเอกที่มีสไตล์การใช้ชีวิตคนละแบบ พระเอกเป็นคนใช้ชีวิตเรียบง่ายอยู่ที่บ้านเกิดบนเกาะกงจิน ซึ่งเป็นหมู่บ้านชนบทบนเกาะกลางทะเลธรรมชาติสวยงาม ถึงแม้เขาจะเรียนจบมหาวิทยาลัยก็ใช้ชีวิตอย่างสมถะ
ภาพจากอินเตอร์เน็ต
ส่วนนางเอกเป็นทันตแพทย์สาวสวย ผู้หญิงยุคใหม่ มั่นใจในตัวเองสูง คิดอะไรก็พูดออกมาตรง ๆ บุคลิกเป็นสาวมั่น หยิ่งถือตัว มีรถยนตร์หรู รสนิยมสูง ชอบใช้แต่ของแบรนด์เนม ให้คุณค่ากับเงินและความสำเร็จในชีวิตตามค่านิยมในระบบสังคมทุนนิยม เธอมีปัญหาการทำงานในเมืองหลวงจึงมาเปิดคลินิกทันตกรรมบนเกาะกงจินแห่งนี้
ตอนมาอยู่ที่กงจินใหม่ ๆ นางเอกเข้ากับใครไม่ได้เลย เนื่องจากเธอเผลอนินทาผู้คนออกอากาศผ่านทางวิทยุชุมชนให้คนได้ยินกันทั่ว เธอพูดดูถูกพ่อหม้ายนักดนตรีลูกติดว่าเขาเป็นคนขี้แพ้ หมกหมุ่นแต่กับอดีต เธอนินทาสินค้าที่ขายในร้านโชห่วยบนเกาะแห่งนี้ที่มีอยู่เพียงร้านเดียวว่าสินค้าที่ขายในร้านนี้มีแต่สินค้าราคาถูกไม่มีคุณภาพ เธอต่อว่าร้านขายอาหารที่เอาปลาดิบมาทำอาหารว่ามีกลิ่นเหม็นเวลาเดินผ่าน เธอแสดงอาการรังเกียจไม่ยอมกินอาหารที่คุณยายกัมรียื่นให้จากมือ ทำให้คนทั้งหมู่บ้านไม่ยอมรับเธอเข้าสังคม
ภาพจากอินเตอร์เน็ต
เรื่องใหญ่แบบนี้ ถ้าเป็นเราคงไม่รู้จะเอาหน้าไปไว้ไหน อาจถึงกับเลิกคลินิกกลับกรุงโซลเมืองหลวง แต่นางเอกไม่ทำแบบนั้น เธออับอายและรู้สึกผิดกับเรื่องที่เกิดขึ้น แล้วแก้ไขปัญหาโดยการนำอาหารไปให้เพื่อนบ้านทีละคนเพื่อแสดงความสำนึกผิดในสิ่งที่เธอทำไป
ต่อมามีเหตุการณ์ที่ทำให้เธออับอายเกิดขึ้นอีก เมื่อนางเอกนำไวน์ราคาแพงไปขอบคุณพระเอกที่ช่วยเหลือในเรื่องต่าง ๆ แต่เธอกลับนึกเสียดาย พระเอกเลยชวนดื่มไวน์ด้วยกัน นางเอกดื่มทั้งไวน์ต่อด้วยเหล้าทั้งคืน จนเมาแล้วแสดงพฤติกรรมที่ควบคุมตัวเองไม่ได้หลายอย่างจนถึงจูบพระเอก แล้วหลับไปพอตื่นเช้าเธอแอบย่องกลับบ้าน แต่เผอิญเจอกับเพื่อนบ้านที่ชอบสอดรู้สอดเห็น เรื่องนี้เลยกลายเป็นไวรัลกระจายผ่านสื่อโซเชี่ยลมีเดียออกไป
ผู้ชอบสอดรู้สอดเห็นเรื่องคนอื่นในหนังเรื่องนี้
นางเอกรู้สึกอับอายขายหน้า แต่ในเมื่อเธอไม่ได้อะไรผิดเธอจึงเงียบเฉย ไม่ออกมาแก้ตัว แต่พอมีคนพูดกระแนะกระแหนเพื่อให้เธอรู้สึกเสียหน้าในที่ประชุม เธอปกป้องศักด์ศรีของตัวเองด้วยการลุกขึ้นพูดกลางที่ประชุมว่าเธอไม่ได้ทำผิดอะไร และไม่อยากให้ใครมาเห็นเธอเป็นตัวตลก บุคลิกความมั่นใจของเธอคงเส้นคงวาเหมือนกับตอนที่เธอทะเลาะกับนายจ้างขณะทำงานในกรุงโซลเพราะนายจ้างอยากให้เธอบริการรักษาเกินความจำเป็นเพื่อเรียกเงินเพิ่ม
จากเหตุการณ์เหล่านี้ นางเอกไม่ยอมตกเป็นเหยื่อของเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากคนอื่น ไม่หวั่นไหวกับคำชมหรือคำนินทาของโคร ถ้าเธอไม่ได้ทำอะไรผิดหรือทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน
1
ในยุคหินผู้ชายเป็นผู้นำต้องออกจากถ้ำไปล่าเหยื่อ ผู้หญิงต้องอยู่เหย้าเฝ้าเรือน แต่สมัยนี้เปลี่ยนไป ผู้หญิงสามารถทำงานหาเงินเลี้ยงตัวเองได้เทียบเท่าผู้ชาย ตอนที่เพื่อนนางเอกที่เป็นผู้ช่วยทันตแพทย์ได้ถามผู้ชายที่เธอแอบชอบว่าชอบผู้หญิงแบบไหน เพื่อจะได้ปรับเปลี่ยนตัวเองให้เป็นในสไตล์ที่เขาชอบ แสดงว่าผู้หญิงเกาหลี สามารถแสดงความต้องการของตัวเองได้มากขึ้น นอกจากนี้เขาว่าผู้หญิงเกาหลีเป็นสาวโหด ในหนังเรื่องนี้ครั้งหนึ่งนางเอกกระโดดเตะก้านคอนักเลงอันตรพาลที่มาระรานในคลินิก หนังเรื่องนี้จึงสะท้อนตัวตนของผู้หญิงเกาหลีว่ามีความมั่นใจในตัวเองสูง
ภาพจากอินเตอร์เน็ต
สำหรับสาวไทยส่วนใหญ่มีความมั่นใจในตัวเองน้อย จึงไม่ค่อยกล้าแสดงออก สังคมไทยกำหนดค่านิยมให้ผู้ชายแสดงบทบาทผู้นำ ผู้หญิงต้องทำตัวเรียบร้อย นอกจากนี้ วัฒนธรรมไทยมีส่วนส่งเสริมให้คนไทยไม่มั่นใจในตัวเองอีกด้วย เวลาเจอหน้ากัน คนไทยมักจะทักทายแบบจับผิด เช่น ทำไมตอนนี้คุณดูอ้วนขึ้น ไปทำอะไรมาหรือผิวคล้ำจังเลย ฯลฯ ถ้าจะทักว่าคุณแต่งตัวสวยดูดี คนไทยกลับคิดว่าเหมือนแกล้งชมเป็นคนไม่จริงใจ คำพูดในเชิงลบเหล่านี้ทำให้คนถูกถามสูญเสียความมั่นใจในตัวเอง
เมื่อวานฉันไปร่วมงานแต่งงานลูกสาวของเพื่อน ฉันโดนเพื่อนทักแบบจริงใจว่า “ เห็นแล้วตกใจนะเนี่ย ทำไมเธอไม่ย้อมผม “ ฉันตอบว่า “ ขอโทษที่ทำให้เธอตกใจ แต่ฉันว่าผมฉันกำลังสวย ทันสมัยดีออก “
ภาพ grey hair ผู้เขียน
ที่ฉันตอบไปแบบนี้ไม่ใช่แก้เก้อ แต่ฉันคิดจริง ๆ ว่า grey hair สวยดูดีสมวัยเสริมบุคลิก แต่ต้องจัดแต่งองค์ประกอบอื่น ๆ ให้เข้ากันด้วย เช่น เสื้อผ้า รองเท้า คนที่มีอายุแล้วผมดำบางคนยิ่งดูแก่กว่าคนไว้ผม grey hair เพราะไม่แต่งหน้าแต่งตัวให้ดูสวยสดชื่น มีสีสัน
การไม่มั่นใจในตัวเองส่งผลเสียต่อบุคลิกภาพ บางครั้งกลายเป็นคนน่ารำคาญ น่าเบื่อ ส่วนคนที่มีความมั่นใจในตัวเอง จึงเป็นคนบุคลิกภาพดี มีเสน่ห์ น่าสนใจมากกว่า แต่ถ้ามั่นใจเกินไปจนอีโก้สูงแล้วดูถูกคนอื่นก็ไม่ดี เหมือนในตอนแรกที่นางเอกดูถูกคนอื่น ความมั่นใจจึงควรจะมีแบบพอดีไม่มากไม่น้อยไป
วิธีสร้างความมั่นใจสไตล์นางเอกในหนังเรื่องนี้ที่ควรจะเอาเป็นตัวอย่าง อย่างแรกคนเราเมื่อเผลอทำอะไรผิดพลาดก็ควรยอมรับผิด คิดหาทางแก้ไขแล้วเดินหน้าต่อ ถ้าหากไม่ยอมแก้ไขปล่อยให้ผ่านไปจะทำให้เราเองกลายเป็นคนไม่มั่นใจ และอย่ายอมตกเป็นเหยื่อการถูกวิพากษ์วิจารณ์ของคนอื่น เพราะจะทำให้เราสูญเสียความเป็นตัวตนที่แท้จริง
จงมั่นใจที่จะเป็นตัวของตัวเองไม่ว่าในวัยไหน
อ้อยคราฟต์ นักเขียนวัย YOLD
ชอบปลูกกุหลาบ รักการอ่าน รักการเขียน
บทความที่ 21/1,000
โฆษณา