25 ต.ค. 2021 เวลา 10:26 • หุ้น & เศรษฐกิจ
งานระดับ C เป็นผู้บริหารระดับสูงหรือระดับตำแหน่งองค์กรสูงสุดในบริษัท ที่เรารู้จักมักคุ้นกันดี ก็คือตำแหน่ง CEO (Chief Executive Officer) หรือ COO (Chief Operating Officer) และอื่นๆ
นอกเหนือจากประสบการณ์หลายปีแล้ว ผู้บริหารระดับ C จำนวนมาก มักมีระดับการศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษาขึ้นไป เพื่อให้เป็นรากฐานที่มั่นคงในการเป็นผู้นำ เนื่องจากภาระความรับผิดชอบที่หนัก และต้องตัดสินใจแทนบริษัท หรือองค์กร
แต่ตำแหน่งก็เป็นเพียงบทบาทสมมติในสังคม หรือองค์กรหนึ่งๆ เท่านั้น หากว่าเราจบการศึกษาไม่สูง แต่เราสามารถเป็นเจ้าของธุรกิจใดธุรกิจหนึ่ง ที่เราสร้างมันขึ้นมาเองกับมือ เราจะเรียกตัวเราเองว่าเป็น CEO ของธุรกิจนี้ก็ย่อมได้ค่ะ
โฆษณา