27 ต.ค. 2021 เวลา 02:59 • ความคิดเห็น
ขออนุญาตนำบทความของครูเงาะมานะคะ
อ่านบทความต่อได้ที่ https://www.thairath.co.th/lifestyle/life/1668258
- ความกลัวเป็นเรื่องปกติของมนุษย์ คนที่ประสบความสำเร็จในโลกใบนี้ก็กลัว แต่สิ่งที่แตกต่างคือพวกเขาลงมือทำ
- ถามตัวเองว่าเรากำลังกลัวอะไร การเผชิญหน้ากับสิ่งที่เรากลัวจะทำให้เราเห็นถึงวิธีแก้ไขปัญหาที่เกิดจากความกลัวนั้น
- วิธีง่ายๆ ที่จะทำให้เราก้าวออกจากความกลัวได้คือให้ค่อยๆ ทำ แล้วเพิ่มการฝึกฝนในเรื่องที่เรากลัวจนเราชำนาญในเรื่องนั้นๆ ความกลัวก็จะหายไปในที่สุด
ถ้าคุณคือคนหนึ่งที่กำลังอยากจากออกจาก "Comfort Zone" แต่ยังไม่กล้า ขอให้รู้ไว้ว่าคุณไม่ได้ยืนอยู่คนเดียวค่ะ ทราบไหมคะว่าผู้หญิงหลายคนเลือกที่จะอยู่ในความสัมพันธ์หรือแม้กระทั่งงานที่เธอไม่ชอบ เพียงเพราะว่าพวกเธอ "กลัว" กลัวที่จะรู้สึกไม่มั่นคง กลัวว่าตัวเองไม่เก่งพอ กลัวว่าถ้าเดินออกไปแล้วชีวิตจะแย่ลง หลายครั้งที่เราปล่อยให้ความกลัวเป็นอุปสรรคใหญ่ที่ขวางทางไม่ให้เราก้าวเดิน แต่เมื่อเราได้ย่างเท้าก้าวแรกออกไป นั่นคือจุดเริ่มต้นของชีวิตใหม่ที่คุณเฝ้ารอมานาน MIRROR มีโอกาสพูดคุยกับ "ครูเงาะ รสสุคนธ์ กองเกตุ" ถึงวิธีก้าวข้าวผ่านความกลัวแบบง่ายๆ 7 ขั้นตอน ที่เมื่ออ่านจบแล้วสามารถนำไปทำได้เลย
โฆษณา