25 ต.ค. 2021 เวลา 17:30
ก่อนหน้านี้ ตั้งแต่เริ่มเป็นวัยรุ่นยันอายุ 30 ไม่เคยเชื่อเรื่องพรหมลิขิต หรือรักแรกพบอะไรเลยค่ะ เชื่อแค่ว่า ธรรมชาติปรุงแต่งความสวยงามความน่าพึงพอใจในเพศตรงข้าม เพื่อให้เราดำรง (สืบพันธุ์) เท่านั้น เราไม่มีศาสนาหรือเชื่อสิ่งที่อยู่เหนือวิทยาศาสตร์แต่อย่างใด
จนมาเจอกันแฟน คนนี้ ความเชื่อที่เคยมี พังทลายหมดเลยค่ะ ตอนเจอหน้ากันครั้งแรก เหมือนโดนไฟช็อต ตอนยืนมองหน้ากันเหมือนเวลาหยุดนิ่ง โลกเหมือนหยุดหมุนไปเลย ครั้งแรกที่จับมือกันรู้สึกเหมือนมีพลังงานคล้ายๆไฟฟ้าหรือความร้อนที่เราอธิบายไม่ถูก มันแล่นจากมือแล้วแผ่ซ่านมาที่ร่างกาย
ช่วงเจอกันไม่กี่วันแรก(เราเจอกันในแอพเดตติ้งค่ะ คุยกันสองเดือนก็นัดเจอกัน เราไปสถานที่ที่นึง เค้าดึงเราไปกอดแล้วบอกรัก ตอนนั้นความรู้สึกแบบ dejavu พุ่งเข้ามาแบบชัดมาก ว่าเราเคยมาที่นี่ และ มีคนกอดเราแบบนี้ พูดแบบนี้ ความรู้สึกแบบนี้ มันชัดๆมาก ว่าเคยเกิดขึ้นมาก่อน ทั้งๆที่เราเพิ่งเคยมาที่นี่ครั้งแรก
ก่อนหน้าที่จะเจอกับแฟน เราก็เคยมีแฟนมาก่อน ไม่ใช่คนเดียวด้วย ตอนคบกับแฟนเก่าๆ (หลายคน)มันจะมีความรู้สึกอย่างนึง ว่าเหมือนเรากำลังคอยใครซักคนอยู่ แต่ไม่รู้ว่าเป็นใคร ตอนนั้นก็รักแฟนเก่าเป็นปกติ ไม่ได้นอกใจหรือคุยกับคนอื่น แต่ตอนนี้ความรู้สึกนั้นหายไปแล้วค่ะ ตั้งแต่เจอแฟน
เราถามแฟนนะคะ ว่าตอนที่เจอกันครั้งแรก รู้สึกยังไง แฟนตอบมาแบบเหมือนที่เรารู้สึกเป๊ะเลยค่ะ แล้วแฟนบอกว่า ยูรู้มั้ย จริงๆแล้วไอเคยฝันเห็นยู ก่อนเรายังไม่รู้จักกันเลยนะ
ก่อนหน้าที่จะเจอกัน เราอยู่ใกล้กันมาก แฟนถูกบริษัทส่งมาทำงานที่กรุงเทพ เราพักอยู่ที่ลาดพร้าวเหมือนกัน ไปเดินฟูดแลนด์คนเดียว ตอน4-5 ทุ่ม เหมือนกัน นั่งรถเมล์พัดลมสาย 8 เหมือนกัน ไปเดินตลาดห้วยขวางเวลาเหมือนๆกัน ชอบไปที่เดียวกัน เวลาเดียวกัน แต่ดันไม่เคยเจอกันเลย จนแฟนกลับประเทศตัวเอง เราย้ายกลับมาอยู่บ้านที่ ตจว. แล้วถึงมาเจอกัน
ฟังดูเหมือนเรื่องเหลือเชื่อ แต่เป็นประสบการณ์จริงที่เราได้เจอมา บางทีพรหมลิขิตหรือเนื้อคู่อาจจะมีอยู่จริงๆก็ได้ค่ะ แค่ยังไม่ถึงเวลาที่จะได้เจอแค่นั้นเอง
โฆษณา