26 ต.ค. 2021 เวลา 02:58 • ความคิดเห็น
พ่อแม่ผมเสีย แกฆ่าตัวตายเพราะโรคเอดส์ ที่สมัยก่อนไม่มียารักษา แกเสียตั้งแต่ผมเด็กเช่นกัน รู้สึกแย่เมื่อรู้สึกว่าต้องโดดเดี่ยว ไร้ที่พึ่ง รู้สึกว่าท่่านเห็นแก่ตัว รู้สึกแย่ในช่วงชีวิตที่เรากำลังตกต่ำ เรามองช่วงนั้นแล้วกลับไปโทษพ่อแม่ที่ทิ้งเราไป.....
แต่พอเราสามารถก้าวผ่านจุดสำคัญในชีวิตได้ เรากลับมองอีกแง่นึงว่า จริงๆ ท่านอาจจะตัดสินใจเพราะไม่อยากเป็นภาระเราในอนาคตมั้ย หรือจริงๆ แล้วมการที่พ่อแม่เสียไปก่อนกลับรู้สึกว่า เราไม่ต้องทุ่มเทเพื่อการดูแลใครเลยในช่วงปลายของชีวิต ไม่เสียใจในการพลัดพรากจากกัน และ เราพร้อมที่จะดูแลตัวเอง และครอบครัวของเราได้เต็มที่
สู้ๆครับ คำว่าชีวิตเลือกเกิดไม่ได้ ฝืนชะตาก็ไม่ได้ แต่เราเลือกเป็น เลือกฟัง เลือกคิด ของเราได้ แล้วเราจะผ่านจุดนี้ไปด้วยกันครับ
โฆษณา