26 ต.ค. 2021 เวลา 04:02 • ไลฟ์สไตล์
🔥 สิ่งไม่ควรทำในสื่อโซเชียลที่มันไม่คูล!
1
ทุกวันเราอ่านโพสหรือคอมเม้นต์มากน้อยแค่ไหน เคยสังเกตุไหม มันเยอะมากๆ ใช่ไหมล่ะ แล้วคุณเคยสังเกตุไหม แต่ละคนมีสไตล์แบบไหน พอจะบอกได้ไหม หรือแต่ละคนเป็นคนแบบไหนโดยดูจากการโพสของพวกเขาพอดูออกไหม เพราะถ้าคุณดูออก งั้นคนอื่นๆ ก็ดูออกเช่นกัน
อย่างเช่น นายจ้างของคุณ เพื่อนร่วมงานของคุณ เพื่อนแฟนของคุณ เพื่อนของพ่อแม่คุณ อดีตคุณครูของคุณ เขาก็ดูออกเช่นกัน เรื่องการโพสสิ่งต่างๆ ลงสื่อโซเชียล มันมีผลเสียมากกว่าที่คุณคิด มันกระทบภาพลักษณ์ของคุณแบบเต็มๆ เลยทีเดียว
1
อย่าเปิดเผยตัวตนให้โลกรู้จนเกินไป ข้อมูลของคุณไม่ได้สำคัญแค่เบอร์โทร หรือเลขบัตรประชาชน แต่ไลฟสไตล์เอย การแสดงออกทางความคิดเห็นในเรื่อง ต่างๆ ก็สำคัญไม่แพ้กัน
3
ผู้คนสามารถใช้สิ่งเหล่านี้มาเล่นงานคุณได้ง่ายดายมาก ทั้งเสนอขายของ ทั้งวิเคราะห์ว่าควรคบหาด้วยไหม ควรให้ยืมเงินไหม ควรค่าแก่การคบหาด้วยไหม และอีกสาระพัด
3
ดังนั้นควรคิดอีกนิดก่อนจะโพสอะไรในสื่อโซเชียลค่ะ ตอนนี้มาดูกัน ว่ามีอะไรบ้างค่ะ
1
1. หยาบคายเป็นนิสัย
หนึ่งในสิ่งที่ทำให้เราจะสามารถเป็นต่อหรือเสียเปรียบคนอื่นคือ การสื่อสาร ทั้งพูดจา ทั้งการแสดงออกทางอารมณ์ที่สื่อออกไปนี่แหล่ะ มันสำคัญมากจริงๆ
เพราะความถี่ในการแสดงออกมันมีผลทางจิตวิทยากับตัวเราเสมอ หากเราไม่รู้จักแยกแยะว่าบริบทใด ควรใช้คำแบบใดในการแสดงออก และถ้ายิ่งคุ้นเคยกับกิริยาด้านลบมากๆ ใจเราจะโอนเอียงไปฝั่งนั้น ง่ายยิ่งขึ้น
เช่น หากเราคุยกันแบบหยาบๆ กับเพื่อนฝูงบ่อยๆ เข้า โอกาสสูงที่นิสัยนี้จะกลายเป็นนิสัยถาวรของคุณเองได้ กลายเป็นมีความเชื่อว่าการหยาบคายนี่แหละจริงใจ เป็นอย่างนั้นไป เพราะความจริงใจมาจากการ กระทำเป็นหลัก ไม่ใช่มาจากคำพูด
2
หรือนึกจะโพสต์คำหยาบใต้สะดือก็โพสต์ลงไป บางทีควรนึกถึงหน้าที่การงานบ้างก็น่าจะเหมาะกว่า แถมเดี๋ยวนี้บริษัทหลายๆ ที่ ไม่แค่ขอข้อมูลทั่วไปเมื่อสัมภาษณ์งานเท่านั้น แต่มักจะขอแอคเค้าท์สื่อโซเชียลด้วยเพื่อประกอบการพิจารณาด้วย
2
เพื่อสืบส่องนิสัยนอกห้องสัมภาษณ์ว่า จริงๆ คุณเป็นคนแบบไหน ดังนั้นให้นึกถึงความเหมาะสมบ้าง เพราะผลเสียอาจย้อนมาหาคุณเองได้ในภายหลังนั่นเอง
2. เพ้อถึงความโสดอยู่ตลอดเวลา
ปกติคนโสดเป็นคนที่น่ารักมีสเน่ห์ มีแต่คนอยากรู้จักให้มากขึ้น เพราะคนมักสงสัยว่าทำไมถึงยังโสด มีแต่คนอยากเข้ามาขายขนมจีบให้
1
แต่เมื่อไหร่ ถ้าคุณทำเกินงามไป อย่างโปรโมทตัวเองตลอดเวลา มันคงดูแปลกๆ ดูต้องการคู่ครองเกินงาม ดูเหงาแบบคนจะพูดว่า 'ดูเหงาอะ มองออก' มันออกแนวแปลกๆ ไปนิดนึง
ยิ่งเป็นผู้หญิงโสดจะน่ารักต่อเมื่อไม่โฆษณาขายตัวเองเกินไป โสดแบบมีความเป็นธรรมชาติ มีคุณค่าในตัวเอง ไม่อ่อยคนอื่นเกินไป ไม่อยากให้มีคนมาจีบเกินไป
1
ถ้าคุณเป็นคนดี นิสัยดี น่าคบหา น่าลุ้นเป็นแฟนด้วย ก็ไม่ต้องรีบนำเสนอตัวเองขนาดนั้นจะดีกว่า เพราะยิ่งเรารีบเราจะได้คนสาระพัดแบบที่เข้ามา ปวดหัวจะเคลียร์ สู้รอเรื่อยๆ ดูไปก่อน เวลาจะกรองคนที่เหมาะสมเข้ามาเอง
2
อย่าลืมว่าชีวิตเรายังมีเรื่องอื่น ให้สนใจมากมาย อย่าเฉพาะเจาะจงโฟกัสที่เรื่องความรักมากเกินไป
มองหาซะตั้งใจขนาดนี้ผู้คนอาจจะคิดว่า มันดูไม่แพงเอาซะเลยได้ เรื่องความรักเมื่อมันจะมาก็ต่อเมื่อมันถึงเวลา โดยที่เราไม่ต้องเรียกร้องให้เหนื่อยอะไรเลย
1
3. ตอบโต้กับคอมเมนท์ ด้วยวิธีแรงมาแรงกลับ
1
การเขียนคอมเม้นต์ในสื่อโซเชียล มันเป็นการแสดงออกถึงวุฒิภาวะของคนเขียนแบบชัดเจนมาก เมื่อมีปัญหาแย่ๆ เข้ามา ยิ่งเราตอบโต้คนที่แรงมา ด้วยคำพูดที่รุนแรงขึ้น มันก็จะยิ่งส่งผลร้ายกลับมาหาเรายิ่งขึ้น
ทางที่ดี ควรเลือกที่จะจบสวยๆ ด้วยการอธิบายเหตุผลดีๆ ไปแล้วก็ปล่อยผ่าน หรือไม่ก็ปล่อยเขาไปไม่ตอบโต้ก็ได้ เหมือนที่มีคำกล่าวว่า หมาเห่า อย่าเห่าตอบ เพราะจะมีหมาเพิ่มมาอีกตัว 😅 คิดเสียอย่างนี้จะได้ไม่ต้องตอบโต้กับเขาค่ะ
3
อีกอย่างถ้าหากเราเลือกแรงมาแรงกลับ มันก็เหมือนกับน้ำมันราดกองไฟ ยิ่งโหมไฟเข้าไปใหญ่ เมื่อไหร่จะจบเสียสุขภาพจิตเปล่าๆ เอาเวลาไปสนใจเรื่องอื่นดีกว่า ลองดูนะคะ
2
🍞 และนี่ละคะ เทคนิคง่ายๆ ที่คุณควรเลี่ยงในการทำในสื่อโซเชียล คนมีสเน่ห์เค้าต้องเปิดแค่บางส่วนค่ะ เปิดเผยซะหมดทุกเรื่องมันดูไม่มีอะไรให้ลุ้นค่ะ😂
เดี๋ยวนี้โลกมันใกล้กันมากๆ ค่ะ ทำอะไรนิดอะไรหน่อย มันมักจะมีผลกระทบกับเราทั้งนั้นค่ะ เรื่องที่เราคิดว่ามันดูเล็กน้อยมากมันอาจส่งผลมากได้ค่ะ
ยิ่งถ้าหากเราพลาดไป เสียดายทั้งโอกาส ทั้งเวลานะคะ อย่างบางทีกำลังจะได้คู่ค้าทางธุรกิจ พอมาดูว่าเราชอบโพสอะไร เป็นแบบไหน เกิดเปลี่ยนใจไป จบเลย นี่ตัวอย่างเล็กๆ ค่ะ ลองดูนะคะ
🦙 ชอบก็กดไลค์ ใช่ก็กดแชร์
ถ้าจะให้รู้ว่าแคร์ ก็คอมเม้นท์มานะคะ
1
• ติดตามและรับฟังผ่านแอป blockdit
• ติดตามและรับฟังผ่านช่องยูทูป
แหล่งอ้างอิงข้อมูล
โฆษณา