26 ต.ค. 2021 เวลา 10:00 • ข่าว
ตลอดทั้งวันนี้ Real Size Beauty ถูกกล่าวถึงอีกครั้งและกลายเป็นกระแสบนโซเชียลมีเดียในไทย
3
‘แอน-แอนชิลี สก็อต-เคมมิส’ สาวลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย วัย 22 ปี เจ้าของตำแหน่ง มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 ที่มีส่วนสูงถึง 183 เซนติเมตร ทำงานเป็นนางแบบเคิร์ฟไซต์ให้แบรนด์แฟชั่นในไทย เรียกได้ว่าเป็น สาวพลัสไซต์คนแรกที่คว้ามงกุฎ จนถูกกล่าวขานว่า เธอมาปลุกทัศนคติความงามโฉมใหม่ ก้าวข้ามมาตรฐานความสวยที่สังคมยุคเดิมเคยกำหนดไว้
2
แอนชิลี ได้เปิดเผยอย่างตรงไปตรงมาว่า เธอถูกบูลลี่ด้วยคำว่า “สวยแต่อ้วน” มาตั้งแต่เด็ก โดยตอนอายุ 13 ปี ถูกบังคับให้ลดน้ำหนัก 10 กิโลกรัม ซึ่งตอนนั้นเธอยังเด็ก จนไม่รู้ว่าทำไมเราต้องโมโห และสิ่งนั้นทำให้เธอตัดสินมาประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ เพื่อส่งเสริมให้ทุกคนผ่านความทุกข์ตรงนั้น มาเตือนใจให้ยินดีกับตัวตนและความแตกต่างของตัวเอง เพราะรูปร่างนั้นคือความจริง และรูปร่างที่แท้จริงย่อมมีความสวยงาม
11
รอบสุดท้ายของการประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 ช่วงค่ำวันที่ 24 ต.ค. ที่ผ่านมา แอนได้ย้ำให้เห็นถึงทัศนคติเชิงบวก กับ Real Size Beauty ไว้อย่างน่าประทับใจ ในการแนะนำตัว 30 วินาที ว่า
2
“ฉันมายืนตรงนี้เพื่อเป็นตัวแทนทุกคนที่เคยรู้สึกไม่เข้าพวก รู้สึกถูกตัดสินและรู้สึกเจ็บปวด เพราะเราแตกต่างจากมาตรฐานของสังคม วันนี้ฉันอยู่นี่ เพื่อส่งเสียงให้คุณ โดยเฉพาะเด็กสาวๆ ให้ได้ชื่นชมรูปร่าง และความเป็นตัวของตัวเอง ฉันได้ยินคุณ ฉันอยู่ตรงนี้เพื่อคุณ”
6
สำหรับ Real Size นั้นไม่ได้หมายความว่า ต้องอ้วนหรืออวบ และไม่ใช่การบอกว่าคนรูปร่างเล็ก ผอมบางไม่ดี แต่ Real Size คือความภูมิใจในรูปร่างที่ได้รับการดูแลเป็นอย่างดีแล้ว จงมั่นใจและภูมิใจในตัวเอง
6
ขอบคุณภาพจาก FB : Miss Universe Thailand
2
#workpointTODAY
#สาระความรู้เพื่อวันนี้
ติดตามรายการของ workpointTODAY
ทาง YouTube https://bit.ly/2YDfyiK
1
ไม่พลาดข่าวธุรกิจ การตลาดที่สำคัญ
ติดตาม TODAY Bizview https://bit.ly/3picIeS
โฆษณา