26 ต.ค. 2021 เวลา 08:49 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
ตามข่าวมาตั้งแต่วันแรกที่เรื่องปะทุ​ จนวันนี้ที่เรื่องคลี่คลายลง.. ทำให้มองเห็นอะไรหลายอย่างชัดขึ้น... บังเอิญฝ่ายชายเป็นนักแสดงดังที่ชื่อ​ คิมซอนโฮ... แต่ที่จริงแล้วมันก็คือความรักธรรมดาที่ไม่ประสบความสำเร็จของ​ผู้หญิงผู้ชายคู่หนึ่ง... ที่ถูกลากมาเปิดเผยในที่แจ้ง
มาดามคงจะไม่พูดถึงเรื่องราวของมันอีก​ ซอนโฮเองก็เจ็บปวดมามากและไม่อยากให้เปิดโปงฝ่ายหญิง​ ส่วนฝ่ายหญิงก็คงกำลังเจ็บปวดเช่นกัน... ของอย่างนี้... เป็นเรื่องของคนสองคน...
มาดามได้แต่นั่งมองเรื่องราวเรื่องนี้ค่อยๆ​ เผยตัวเองออกมาสู่สาธารณะ​เรื่อยๆ​ ตลอดสัปดาห์กว่าที่ผ่านมา​ ก็ตกผลึกได้ว่า...
พื้นฐานที่สำคัญที่สุดของความสัมพันธ์​ ไม่จะความสัมพันธ์แบบไหน​ คือความซื่อสัตย์และเกื้อกูลต่อกัน... ซึ่งคงต้องปลูกสร้างจากความหวังดีที่อยากให้อีกคนมีความสุขอย่างจริงใจ​ จนทำให้เชื่อใจกันได้ ไว้ใจได้​ ว่าแม้จะหันหลังให้คนๆ นี้ ก็จะไม่มีวันโดนหักหลัง
มาดามโชคดีที่ได้เจออปป้า... อปป้าก็โชคดีที่ได้เจอมาดาม... เราต่างโชคดีที่ได้เจอคนที่หวังดีต่อกันอย่างจริงใจ​ ความสัมพันธ์ของพวกเราจึงเป็นความเกื้อกูลที่ไม่มีคน give หรือ take เพราะมั​นเป็นความสัมพันธ์ที่ต่างคนต่างให้ด้วยความต้องการให้อีกฝ่ายมีความสุข​ และต่างฝ่ายต่างก็รับด้วยความรู้สึกดีที่ถูกรักเช่นเดียวกัน
อืมใช่... A healthy relationship is a balanced relationship. ความรักที่ดีคือความรักที่สมดุลย์
มาดามเชื่ออย่างนี้มาตลอด
และตอนนี้ก็ยิ่งตอกย้ำความเชื่อนี้
ใช่ค่ะ หากเราเผอิญเจอรักที่ไม่สมดุลย์... การเดินจากมาอาจเป็นวิธีที่ดีสุด... มาดามเองก็เคยเจอกับตัวนะ... แม้มันอาจไม่ใช่ความรักระหว่างชายหญิง... แต่ความเจ็บปวดในการจากลา... อืมม... เจ็บปวดสุดใจเลย... แต่ก็ต้องตัด... ต้องอดทนทิ้งความสัมพันธ์ที่ toxic นั้นไป...
เพราะหากมัน toxic วันนี้ มันก็จะ toxic ต่อไป อย่าไปหวังเลยว่ามันจะดีขึ้น ว่าเขาจะเปลี่ยนแปลง ว่าเราจะมีความสุขกันได้มากขึ้น... ไม่มีทางหรอก
คนโกหกจะไม่มีวันหยุดโกหก
คน manipulative จะไม่มีวันหยุด manipulate
คนที่ take จะไม่มีวันหยุด take
แล้วเรา... จำเป็นต้องให้... ต้องเข้าอกเข้าใจ...
และต้องเจ็บปวดด้วยความหวังล้มๆ แล้งๆ
ว่าเขาจะปรับปรุงตัว... ไปถึงไหนกัน...
ความรักที่ดีต้องร่มเย็น ต้องเป็นความรักที่เติมพลังในวันที่เหนื่อยล้า แม้ระหว่างทางจะมีการกระทบกระทั่งและเกิดน้ำตา แต่คนรักที่ดีจะรีบโยนความรู้สึกของตัวเองทิ้งไปและหยิบยื่นการปลอบโยนอันอบอุ่นให้กันแทน
ใช่ค่ะ... คนรักที่ดีต้องเกื้อกูล และจะยินดีเมื่อเห็นเราเติบโต ได้ดี และมีความสุข
My take from this unfolding twisted and toxic love story of Kim Seon Ho
โฆษณา