26 ต.ค. 2021 เวลา 13:33 • กีฬา
ควันหลงแดงเดือด
โดย มิสมาต้า
1. โมฮาเหม็ด​ ซา​ลาห์​ มีแต้มต่อในการเจรจาสัญญา​ใหม่กับลิเวอร์พูล​ โดยข้อมูลล่าสุดจากสื่อหลายสำนักระบุว่าตัวเลขอาจพุ่งสูงถึง 500,000 ปอนด์​/สัปดาห์
3
ซึ่งจะทำให้เขากลายเป็นนักเตะที่ได้รับค่าจ้างแพงที่สุดของพรีเมี​ย​ร์ลีก​ ในทันที อันเป็นเรทเดียวกับที่ เรอัล​ มาดริด​ จะประเคนให้
2
2. ขาเก้าอี้ของ โอเล่​ กุนนาร์​ โซ​ลชา​ ลุกเป็นไฟอีกครั้ง โดยเขาถูกอดีตเพื่อน​ร่วม​ทีม​วิพากษ์วิจารณ์​อย่างตรงไปตรงมา​หนักที่สุดนับตั้งแต่เข้ามารับงานร้อนที่โอลด์​ แทร็ฟฟอร์ด​ เมื่อปลายปี 2018
2
ในอดีต แม​นเชสเตอร์​ ยู​ไนเต็ด​ เคยพ่ายหมดรูป​แบบนับครั้งไม่ถ้วนบ่อยครั้ง แต่การแพ้คู่อริอันดับ​หนึ่งอย่างลิเวอร์พูล​แบบหมดทางสู้เช่นในแมตช์​นั้นยังไม่เคยเกิดขึ้น
2
โอเล่​ กุนนาร์​ โซ​ลชา​ จึงสูญเสีย​ศรัทธา​จากผู้สนับสนุนไปไม่น้อย แล้วนับจากนี้ไป ผลงานที่ไม่ดีจะเป็นเหมือนระเบิด​เวลา ที่ไม่รู้ว่าจะทำงานในนัดใดนัดหนึ่งต่อจากนี้
3
3. ความกังขาถึงความสามารถของโซลชา มีทั้งความรู้ในเรื่องของศาสตร์​ฟุตบอล ความสามารถในการถ่ายทอดแผนการเล่น ความสามารถในการแก้เกม แม้กระทั่งเรื่องพื้นฐานอย่างการเลือกใช้งานผู้เล่นที่เหมาะสม
3
การเล่นที่ขาดแบบแผน และขาดความซับซ้อน​จนดูเป็นฟุตบอล​หน้าเดียวถูกหยิบขึ้นมาอีกรอบ ยิ่งเมื่อสโมสรถูกปรามาสว่าไม่ได้มีความรู้เขารู้เราอย่างแท้จริง เมื่อมองไปที่สามทีมใหญ่ร่วมลีกที่เลือกใช้งานกุนซือที่มีครบถ้วนในเรื่องกึ๋น และประสบการณ์​
1
4. นอกจากการยึดติดกับระบบฟุตบอล​ที่มีหน้าเดียวแล้ว ปัญหาภายในของโซลชายังมีเรื่องการเลือกใช้ผู้เล่นจากความรู้สึก​ส่วนตัวมากกว่าความเหมาะสม จึงทำให้มีข่าวล่าสุดว่า เอริก ไบยี กองหลังที่รอโอกาสลงสนามมาตลอด ถึงกับออกมาถามโซลชาว่าทำไม แฮร์รี แมคไกวร์ ที่ยังไม่ฟิตสมบูรณ์​ได้ลงสนามก่อนเขา
3
ซึ่งทำให้เรื่องระบบลูกรักถูกสื่อหยิบขึ้นมาเขียนโจมตี ว่าเขาละเลยการไว้ใจผู้เล่นสำรองจนเกิดความไม่พอใจขึ้น แต่กลับใช้งานผู้เล่นที่เขาไว้ใจก่อนเสมอ แม้ว่าผู้เล่นคนนั่นกำลังฟอร์ม​ตก หรือเพิ่งหายจากอาการ​บาดเจ็บ​มาก็ตาม
1
5. การระเบิดอารมณ์​ด้วยการเล่นนอกเกมของ คริสเตียโน​ โรนัลโด​ นอกจากจะเป็นการพลั้งเผลอ​ไปกับเกมของผู้เล่นแล้ว
3
นักวิจารณ์​ยังบอกอีกว่า เขากำลังหงุดหงิด​ผู้จัดการทีมที่จัดทีมไม่ดี รวมทั้งรู้สึก​ไม่ชอบใจการเล่นของเพื่อนร่วมทีมบางคน ซึ่งตามข่าวบอกว่าเป็น เมสัน กรีน​วูด
1
6. การมีโรนัลโด​อยู่ในทีมนอกจากจะมีผลดีแล้ว ยังเกิดผลเสียอย่างที่กูรูหลายคนได้เคยคาดการณ์ล่วงหน้า​เอาไว้ตั้งแต่แรก​แล้ว
2
ไม่ว่าจะเป็นการเล่นในสไตล์​ที่ไม่วิ่งเกินความจำเป็น​ของเจ้าตัว, การมีจิตวิญญาณ​ความเป็นผู้ชนะ หรือ ความคาดหวังจากเพื่อนร่วมทีมที่สูงมาก จนอาจจะเกินกว่าระดับที่ผู้เล่นชุดปัจจุบัน​จะมอบให้เขาได้
2
รวมทั้งความเป็นโรนัลโด​ในวัย 36 ปี ที่แม้จะยังคงความสุดยอดอยู่ แต่เขาไม่ได้มีสภาพร่างกายอันแข็งแกร่งปราดเปรียว​ดุจเดิมแล้ว จึงเป็นความท้าทายอำนาจการตัดสินใจ​ของผู้จัดการ​ทีม​ด้วย ว่าจะบริหารทีมอย่างไรให้ได้ประสิทธิภาพ​มากที่สุด
2
7. มูลค่าสโมสรของลิเวอร์พูล​เพิ่มสูงขึ้น ทั้งในทางการเงิน และในทางฟุตบอล​ จนทำให้อำนาจดึงดูด​ใจผู้เล่นดาวดังมีสูงขึ้นด้วย
2
แต่พวกเขาอาจจะติดอยู่ตรงที่วิธีการบริหารของทีมบริหารงาน​ ที่ยังเน้นการใช้เงินทำงานให้ได้ผลสูงสุด หรือที่เรียกกันว่า "มันนี่บอล" หรือคล้ายกับกับการผันเงินในแง่ของการทำธุรกิจ
1
ซึ่งเป็นการใช้เงินสร้างมูลค่าสินค้า ภายใต้โปรแกรมคำนวณจากตัวเลข และสถิติ แล้วถ้ามูลค่าของสินค้าเพิ่มสูงขึ้น พวกเขาก็ไม่ปฏิเสธ​เมื่อมีลูกค้าเสนอราคามาจนพวกเขารับได้ จากนั้นก็นำเงินก้อนนั้นไปทำงานต่ออีกรอบ
1
การลงทุนกับค่าแรงนักเตะของลิเวอร์พูล​จึงยังดูเป็นรองทีมใหญ่ทีมอื่นอยู่เสมอ แม้ว่าพวกเขาจะน่าสนใจในสายตาผู้เล่นมากแค่ไหนก็ตาม
1
8. ตัวเลือกอันดับ​หนึ่งอย่าง อันโตนิโอ คอนเต ไม่มีข้อสงสัยในเรื่องของฝีไม้ลายมือ
แต่ความหัวแข็ง​ของเขาคือสิ่งที่ผู้บริหารสโมสรเก่าของเขารับรู้แล้วว่าคุมยาก รวมทั้งในการสร้างทีมที่บอร์ด​บริหาร​จำเป็นต้องตอบสนอง​ความต้องการ​ของ​เขาให้ได้
4
กับทีมอย่างเชลซี​ที่ใหัอิสระมาตลอด​ยังเกิดความขัดแย้งระหว่างเขากับ โรมัน อับรา​โม​วิช ได้เลย
2
ตระกูล​เกลเซอร์​ที่ไม่เคยรับมือ และสนองตอบ โชเซ​ มูรินโญ ได้อย่างเต็มที่​คงจะต้องคิดหนักหากจะใช้กุนซือ​คนนี้มาสานต่อ
1
9. ผู้เล่นของ แมนเชสเตอร์​ ยู​ไนเต็ด​ กำลังจะเผชิญหน้า​กับสูญญากาศ​ เมื่อพวกเขาต้องลงไปแข่งด้วยความคลางแคลงใจ​ในอนาคตของตัวกุนซือ​ รวมทั้งไม่มั่นใจในศักยภาพ​ของเจ้านายของพวกเขาอีกต่อไป
1
10. การเลือกต่อสัญญา​ฉบับล่าสุดให้กับทั้งโซลชา และทีมงานออกไปทั้งที่สต๊าฟฟ์โค้ช​ชุดนี้ถูกตั้งคำถามมาตลอดในเรื่องการเป็นคนที่ใช่
1
นี่จึงเป็นการสร้างภาระงบประมาณผูกผันหลายสิบล้านปอนด์​ให้สโมสรโดยไม่จำเป็น จึงอาจทำให้เป็นปัจจัย​สำคัญในการพิจารณา​อนาคตของกุนซือ​รายนี้
1
ทั้งหมดนี้มาจากการสรุปข่าวที่มาจากแหล่งที่น่าเชื่อถือ รวมทั้งมาจากการวิเคราะห์ข่าว​ของผู้เขียนทั้งสิ้น
1
#PlayNowThailand #khelnow #football
1
โฆษณา