26 ต.ค. 2021 เวลา 14:31 • ไลฟ์สไตล์
โหลดกระเป๋าแล้วขึ้นเครื่องไม่ทันทำอย่างไร? วันนี้เรามีคำตอบครับ
ในสภาวะที่เริ่มกลับมามีการเดินทางด้วยเที่ยวบินที่สูงขึ้นจากการเปิดประเทศอันใกล้นี้ หลายท่านอาจกำลังเตรียมตัวเดินทางและโดยสารด้วยเครื่องบิน ไม่ว่าจะไปเที่ยว ทำงาน หรือ ติดต่อธุรกิจ และในบางกรณีอาจเกิดเหตุการณ์ ไม่คาดฝันที่ทำให้ท่านไปขึ้นเครื่องไม่ทันได้ แต่ดันโหลดกระเป๋าขึ้นเครื่องไปเสียแล้ว!!!
กรณีแบบนี้ไม่ต้องกลัวกระเป๋าหายไปกับเครื่องนะครับ เพราะว่าเพื่อความปลอดภัยหากสายการบินพบว่า ผู้โดยสาร มีการโหลดกระเป๋าสัมภาระมาแล้ว แต่เมื่อถึงเวลาที่เครื่องออกพนักงานบนเครื่องกลับพบว่า "ในที่นั่งดังกล่าวไม่มีผู้โดยสารอยู่ ทางสายการบินจะต้องนำกระเป๋าลงออกมาจากเครื่อง"
แล้วสาเหตุใดจึงต้องทำเช่นนั้นกันนะ ?
นั่นเพราะเกี่ยวข้องกับความปลอดภัยของผู้โดยสารทุกท่านบนเที่ยวบินนั่นเอง
สายการบินเองไม่อาจรู้หรือคาดเดาได้ว่าในกระเป๋าดังกล่าว "จะมีวัตถุที่เป็นอันตรายต่อการบิน หรือวัตถุแปลกปลอมที่ผิดกฏหมาย ถูกใส่อยู่หรือไม่"
จึงเป็นความเสี่ยงมากเกินไปที่สายการบินจะขนกระเป๋าที่ไม่มีเจ้าของไปด้วยนั่นเองครับ และแน่นอนเมื่อต้องเอากระเป๋าลงจากเครื่องก็จะทำให้เกิดความยุ่งยาก เพราะต้องมีการตรวจสอบนำกระเป๋าที่ไม่มีเจ้าของออกตามมาตรการของสายการบินและตามมาตรฐานของความปลอดภัยทางด้านการบินนั่นเอง
จากปัจจัยดังกล่าวสิ่งที่ตามมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ นอกจากเราที่เป็นเจ้าของกระเป๋าต้องไปตามกระเป๋ากลับแล้ว ก็ยังส่งผลต่อระยะเวลาของการนำเครื่องออกด้วยเช่นกันครับ
ดังนั้นผลกระทบของการขึ้นเครื่องไม่ทันเพียงเล็กน้อยอาจนำมาสู่ขั้นตอนปฏิบัติเกี่ยวกับสัมภาระที่โหลดไปอีกมากมาย และอาจส่งผลต่อผู้โดยสารท่านอื่นๆ และตารางการออกเดินทางของเครื่องบินด้วย
ทั้งนี้จึงจะขออวยพรให้ผู้โดยสารทุกท่าน ออกเดินทางได้ตามเวลา ไม่ตกเครื่องทิ้งกระเป๋าให้เดียวดายกันนะครับผม
แล้วทุกท่านหละครับเคยมีประสบการณ์แบบนี้ หรือ ประสบการณ์ไม่ได้กระเป๋าคืนกันหรือไม่ มาแชร์ความเห็นและแลกเปลี่ยนกันกับเพื่อนๆ ที่โพสต์ได้นะครับ
โฆษณา