27 ต.ค. 2021 เวลา 00:00 • ข่าวรอบโลก
เผย 2 คนสำคัญ ผู้ช่วยผู้กำกับและทีมงานดูแลปืน
กองถ่ายอเล็ก บอลด์วิน เคยถูกแจ้งเรื่องความไม่ปลอดภัยทั้งคู่
ตอนนี้คดีทำปืนประกอบฉากลั่นใส่ผู้ช่วยกำกับภาพเสียชีวิตของอเล็ก บอลด์วิน ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนอยู่และยังไม่มีใครถูกแจ้งข้อกล่าวหาอะไรทั้งนั้น
ฝั่งสตูดิโอ Rust Movie Production ประกาศยุติการถ่ายทำจนกว่าคดีจะเสร็จสิ้น ส่วนตัวอเล็ก บอลด์วิน ก็แจ้งขอยกเลิกคิวการถ่ายทั้งหมดต่อจากหนัง Rust เพราะเจ้าตัวยังทำใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้
.
ในส่วนของตัวคดีหลังจากตำรวจสืบสวนมาเกือบสัปดาห์ก็ได้เผย 2 คนสำคัญนอกจากตัวบอลด์วินเอง นั่นคือ เดฟ ฮอลล์ส์ และ ฮันนา กูเตียร์เรซ รีด
เดฟ ฮอลล์ส์ คือ ผู้ช่วยผู้กำกับซึ่งตอนนี้เป็นคนที่ถูกกล่าวถึงอย่างหนักเพราะเขาคือคนที่ยืนยันว่าปืนกระบอกที่เอาให้มาบอลด์วินนั้น “ไม่มีกระสุนจริง” ซึ่งตามหน้าที่เขาคือคนสุดท้ายที่จะเช็คความพร้อมของปืนก่อนนำมายื่นให้นักแสดงกับมือและเมื่อรวมกับเรื่องที่เขาเอง เคยถูกร้องเรียนเพราะไม่สนใจมาตรการความปลอดภัยชอบเข้าไปจัดการกับอาวุธปืน
อย่างในปี 2019 เขาถูกปลดออกจากกองหลังทำปืนลั่นใส่ทีมงานระหว่างถ่ายหนังเรื่อง Freedom’s Path แต่โชคดีที่ทีมงานได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย
.
อีกคนคือ ฮันนา กูเตียร์เรซ รีด หัวหน้าทีมงานดูแลปืน เธอมีหน้าที่ดูแลปืนทั้ง 3 กระบอกที่ใช้ในเรื่องและต้องนำปืนวางรอในตะกร้าก่อนที่ เดฟ ฮอลล์ส์ จะมาหยิบเอาไปให้นักแสดงอีกที
ตัวของฮันนามีอายุ 24 และปีนี้เป็นปีแรกที่เธอทำงาน โดยหนังเรื่อง Rust ก็พึ่งจะเป็นเรื่องที่ 2 ในอาชีพ ส่วนปัญหามาจากในหนังเรื่องแรก The Old Way นำแสดงโดย นิโคลัส เคจ ที่พึ่งถ่ายเสร็จไปเมื่อสิงหาคม
เนื่องจากมีคนเห็นว่าเธอเอาปืนประกอบฉากไปให้ ไรอัน คีรา อาร์มสตรอง นักแสดงหญิงวัย 11 ปี ลองจับดูโดยไม่สนเรื่องความปลอดภัย จนทำให้ทีมงานมองว่า “เธอยังไม่มีประสบการณ์และใสซื่อเกินไป” ในฐานะหัวหน้าซึ่งส่งผลมาถึงหนังเรื่องนี้ทำให้ทีมงานหลายคนยังไม่มั่นใจเธอ
โฆษณา