27 ต.ค. 2021 เวลา 00:30 • ไลฟ์สไตล์
นั่งบ้า…ในดงกุหลาบ😊
นาฮีม่า (Nahema)ใกล้โรย
ตามที่เคยมาเม้าท์ให้ฟังเมื่อตอนที่แล้วว่า มานั่งปลูกกุหลาบเพื่อเพิ่มความสุข ให้กับชีวิต วันนี้เลยเอารูป ของผลผลิต มาอวด มาแบ่งให้เพลินใจกันตอนเข้าๆ และอยากให้รู้จักมักจี่ กับชื่อเรียงเสียงเธอกัน จะได้รู้จัก ความสวย ในแต่ละแบบ วันนี้ จึงเอาเวอร์ชั่นบานเฉ่ง มาอวดให้หัวใจฟูฟ่องไปด้วยกันค่ะ
เริ่มจากสาวนาฮีม่า รูปบนเลย ตอนซื้อกิ่งมา ไม่รู้หรอกว่าจะมีนางด้วย เพราะเป็นกิ่งติดตา มีแต่ใบ พอเฝ้าทนุถนอมนางมาได้ 5 เดือน นางมีดอกแรกออกมา ยังไม่สมบูรณ์นัก สีส้มอมชมพู ดอกหอมมาก เหมาะสำหรับเอาหน้าไปคลึง อยู่กับนางทั้งวัน ชีวิตของดอกนาง อยู่ได้สัก 5 วันจึงจะร่วงโรย ถือว่าคุ้มค่าการรอคอยทีเดียว
Rainy blue ก่อนร่วงโรย
ดอกถัดมา นางมีสีม่วงพาสเทล สวยตั้งแต่ยังเอ๊าะ จนกระทั่งชราทีเดียวเชียว เป็นกุหลาบเลื้อย เลี้ยงง่าย โตไว มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ดอกมีขนาดกลาง ออกดอกเป็นพวง แต่ที่เอารูปมาโชว์นี้ เป็นดอกแรกของต้น ดอกมันจึงไม่ใหญ่มาก
ต้องรอดูอีกนิด ว่าหากเลี้ยงนางโตกว่านี้ ดอกนางจะใหญ่ตามต้นหรือเปล่า ไม่แน่ใจ แต่ที่สำคัญ มันเป็นต้นโปรดของผู้เขียนมาก เพราะนางสีสวย ออกดอกเก่งกว่าใครเพื่อน ที่สำคัญ เป็นกุหลาบเลื้อย ซึ่งเป็นกุหลาบที่ผู้เขียนชอบที่สุด ภาพด้านล่าง เป็นช่วงที่นางแย้มบ้าน สวยอย่าบอกใครเลย
Rainy blue ในช่วงแรกแย้ม
ดอกถัดมา นางเป็นดอกกุหลาบเลื้อย พันธ์ุจิ๋ว มีหลายสี แต่เผอิญที่ได้มา มีสีแดงสด โดยปกติ จะไม่ชอบกุหลาบสีแดง แต่เลี้ยงดู ฟูมฟัก จนกระทั่งนางมีดอกออกมาแสดงตัวตน ด้วยสีแดงแจ๊ด เป็นพวง ก็เลยหยวนๆ เพราะมองไปมองมา นางก็น่ารักดี
น้องสีแดงดอกจิ๋วต้นนี้ มีนามว่า ไวยาดซอง (Vineyard Song) ออกดอกเก่ง แต่ไม่มีกลิ่นหอม ซึ่งคนปลูกจะบ้ากุหลาบหอมเสียด้วย จึงไม่คอยจะโปรดนางเหมือนต้นอื่น แต่ก็น๊ะ เลี้ยงไปแล้ว จะเลิกสนใจ ก็สงสารนาง ก็เลยเก็บเอาไว้เป็นสีสรร สักต้นก็แล้วกัน
Vineyard Song
น้องคนต่อมา ที่เพิ่งจะโชว์ดอก อันใหญ่โต สีสวย และหอมมากก นางนี้มีชื่อว่า ชัวร์เอม ซื่อเต็มๆเป็นภาษามกฤษ 😊ยาวเชียว เลยเรียกน้องสั้นๆไทยๆแบบเราๆว่า “คุณชะเอม” มีดอกสีชมพูเข้มไปทางม่วง ในตอนนางตูมๆ จะออกม่วงชัด แต่พอบาน สีม่วงจะอ่อนลง
ที่โปรดปรานมาก คือมีกลิ่นหอมรัญจวนใจ ดอกใหญ่มาก สามารถเอาจมูกไปเคล้าคลึง ได้อย่างเพลิดเพลินทีเดียว ต้นนี้ เป็นกุหลาบต้นใหญ่ ถ้าปลูกปล่อยไปเรื่อยๆ นางก็จะสูงไปเรื่อยๆ จนต้องเอาบันได มาปีนชมนางทีเดียว ค่อนข้างดูแลง่าย ไม่งอแง
Soeur Emmanuelle บานเฉ่งเต็มที่
วันนี้อวดได้แค่นี้ก่อน เพราะว่าบางต้นออกดอกแล้ว แต่ยังไม่บาน กำลังประคบประหงมและรอคอยนางๆอยู่ เดี๋ยวพอบานแล้ว จะมาพึมพำให้ชมกันต่อน๊ะค๊ะ มีอีกไม่ต่ำกว่า 40 สายพันธุ์ หน้าไม่ซ้ำแน่ๆ แต่ต้องรออย่างมีความหวัง ทุกวันค่ะ
ปิดท้ายด้วยดอกหญ้า ที่เก็บมาใส่กระถาง แล้วแอบเอาปุ๋ยกุหลาบไปแบ่งนาง จนออกดอกมาน่ารักฟรุ้งฟริ้งแบบนี้ ให้ชมอีก 1 ดอก งวดหน้าจะมาแนะนำตัวนางให้รู้จักอีกทีค่ะ
ขอให้วันนี้มีสุขสดชื่นไปกับนางๆน๊ะค๊ะ😊
โฆษณา