27 ต.ค. 2021 เวลา 01:27 • ไลฟ์สไตล์
พาส่องวิธีการทำงานของรถเก็บขยะที่ออสเตรเลีย และไปส่องรายได้ของคนขับรถเก็บขยะด้วย บอกเลยว่า อือฮือ ไม่ธรรมดาเลยค่ะพี่น้อง
สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ วันนั้นเจอนี่สวัสดีเพื่อน ๆ คุณผู้อ่านจากเมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลียกันอีกเช่นเคยนะคะ
วันนี้ฉันตื่นขึ้นมาก็เจอนี่เลยค่ะ หมอกยามเช้าที่สวยงามมาก และระหว่างยืนถ่ายรูปหมอกบนยอดเขาอยู่ที่หน้าบ้านก็เจอนี่เลยค่ะ “รถเก็บขยะ” ค่ะ
ทุกบ้านที่ออสเตรเลียจะมีรถเก็บขยะเข้ามาเก็บสัปดาห์ละ 1 ครั้ง แยกเป็น ขยะทั่วไป, ขยะรีไซเคิล และขยะสีเขียวหรือขยะจากสวนค่ะ
วันนั้นที่หน้าบ้านฉันมีรถขยะเข้ามา 2 คัน คือรถขยะทั่วไป กับรถขยะรีไซเคิลนะคะ
รถเก็บขยะแต่ละคันจะมีพนักงานคนเดียวคือคนขับรถค่ะ โดยใช้รถเก็บขยะที่มีถังใหญ่ ๆ อยู่ด้านหลัง คนขับรถขยะจะใช้มืออิเลคทรอนิคจากรถ หยิบถังขยะขึ้นทีละใบ แล้วเทขยะในถังทั้งหมดลงในถังรับขยะด้านหลังรถค่ะ
แต่ละบ้านจะต้องลากถังขยะมาตั้งไว้ริมถนนในคืนก่อนวันที่รถขยะจะมา ซึ่งจะเป็นถังขยะแบบมาตราฐานเดียวกันทั้งประเทศ โดยหันทางด้านที่ฝาเปิดเข้าทางถนน เมื่อรถเก็บขยะมาถึงก็จับยกเทได้เลย ด้วยวิธีการแบบนี้จึงทำให้ใช้พนักงานขับรถเพียงแค่คนเดียวในการเก็บขยะ และสามารถเก็บขยะได้ในเวลาที่รวดเร็วมาก
ทีนี้เรามาดูกันสิว่า พนักงานขับรถขยะแบบนี้จะมีรายได้เป็นเท่าไหร่ ?
ตามข้อมูลจาก au.jobted.com ระบุอัพเดทล่าสุดในปีนี้ คือปี 2021 ว่าพนักงานขับรถเก็บขยะ หรือ Garbage Truck Driver ของประเทศออสเตรเลีย จะมีรายได้เฉลี่ยอยู่ที่ 29.09 ดอลล่าร์ ต่อ ชม. หรือ 60,507 ดอลล่าร์ต่อปี ซึ่งคิดเป็นเงินไทยก็ไม่เยอะเท่าไหร่นะคะ แค่ 700 บาทต่อ ชม. หรือ 1 ล้าน 4 แสน 5 หมื่นบาทต่อปีเอ๊งงงงง
นั่นเป็นรายได้เฉลี่ยนะคะ ซึ่งในเวปไซต์ระบุว่า พนักงานบางคนที่เก๋า ๆ เชี่ยวชาญ อยู่มานานมาก จะมีรายได้สูงถึง 45.07 ดอลล่าร์ หรือ 1,100 บาทต่อชม. เลยทีเดียว
ถ้าคุณเจอคนออสซี่แล้วถามเขาว่า เขาทำงานอะไร แล้วเขาตอบว่า ผมเป็นพนักงานขับรถขยะครับ นั่นแสดงว่าคุณได้เจอเศรษฐีรายย่อย ๆ ของออสเตรเลียเข้าแล้วละค่ะ
# ผู้เขียน
ปัจจุบันอยู่บ้านเล็ก ๆ ในป่ากัมที่ประเทศออสเตรเลีย
เรียนและรักษ์ภาษาไทย ชอบออกไปดู ไปดม ไปชมโลก ด้วยความหลงใหลแล้วนำกลับมาเล่า
ฝากผลงาน E-book เที่ยวเมลเบิร์นด้วยตัวเองไปกับรถรางสาย 35 https://bit.ly/3g5QoC3
และติดตามเรื่องราวการท่องเที่ยวสนุก ๆ ตามสไตล์วันนั้นเจอนี่ได้ที่ www.anattaland.com ค่ะ
โฆษณา