27 ต.ค. 2021 เวลา 09:53 • การเมือง
"กาแฟดำ"
วันพุธที่ 27 ตุลาคม 2564
แจ็ก หม่าปรากฎตัวที่เนเธอแลนด์...ศึกษาเทคโนโลยีการเกษตรและกำลังทุ่มเทให้กับงานการกุศลกับการพัฒนาชนบทของจีน
เป็นการปรากฏตัวของมหาเศรษฐกิจเจ้าของ Alibaba ที่กำลังอยู่ในความสนใจของคนทั่วไปว่าเขากำลังทำอะไรอยู่
3
ก่อนหน้านี้มีข่าวจากสื่อท้องถิ่นว่าเขาไป "พบเพื่อน ๆ" ที่ฮ่องกงหลังจากที่ "หายไปจากข่าว" หลายเดือนหลังจากที่รัฐบาลจีนตีกรอบของธุรกิจยักษ์ของเขาท่ามกลางนโยบายลดดีกรีการผูกขาดของธุรกิจเทคโนโลยียักษ์ในจีนหลายสาขา
3
เป็นจังหวะเดียวกับทางการยกเลิกการเอาหุ้นกลุ่มทางการเงิน Ant Group ของ Alibaba เข้าตลาดในนาทีสุดท้าย
หลังจากนั้น Jack Ma ก็ไม่ออกงานสังคมและแสดงตนในเวทีต่าง ๆ อย่างน่าสังเกต
1
กิจกรรมที่ตามมาก็คือกลุ่ม Alibaba และธุรกิจเทคโนโลยียักษ์ในจีนหลายแห่งประกาศตั้งกองทุนและมูลนิธิเพื่อบริจาคเงินก้อนใหญ่เพื่อช่วยเหลือสังคมอย่างคึกคัก
เป็นเวลาใกล้กับที่ประธานาธิบดีสีจิ้นผิงประกาศนโยบาย "รุ่งเรืองด้วยกัน" (Common Prosperity) เพื่อลดช่องว่างระหว่างคนรวยกับคนจนในจีน
1
วันนี้ สื่อ South China Morning Post ที่ฮ่องกงที่ Alibaba เป็นเจ้าของรายงานพร้อมรูปว่า Jack Ma กำลังเยือนประเทศเนเธอแลนด์เพื่อเยี่ยมเยือนสถาบันวิจัยหลายแห่งเกี่ยวกับเทคโนโลยีด้านการเกษตร
2
รายงานนี้บอกว่าเขาไปเยี่ยมงานวิจัยเกี่ยวกับ aluminium extrusions และ greenhouse roofs ของบริษัท BOAL Group ที่นั่น
เจ้าหน้าที่ Alibaba บอกว่า Jack Ma เดินทางไปยุโรปครั้งนี้ในนามส่วนตัวเพราะเขาไม่ได้มีบทบาทในการบริหารธุรกิจของเครือวันต่อวันแล้ว
หลังจากบินออกจากฮ่องกง เขาแวะที่ประเทศสเปนก่อนจะมาที่เนเธอแลนด์และมีแผนจะเยี่ยมยุโรปอีกหลายประเทศเพื่อศึกษานวัตกรรมด้านการเกษตร
รายงานของ SCMP บอกว่า Jack Ma มีความประทับใจกับสิ่งที่เขาพบเห็นในการเยือนยุโรปครั้งนี้และเชื่อว่าจะสามารถใช้่เทคโนโลยีสมัยใหม่เพื่อพัฒนาการเกษตรของประเทศจีนได้อีก
รายงานข่าวนี้อ้าง Jack Ma พูดว่าเขาจะใช้ช่วงเวลา "หลังเกษียณ" นี้เพื่อทุ่มเทให้งานการกุศล, การศึกษาในชนบทและช่วยส่งเสริมการพัฒนชนบทของประเทศจีน
โฆษณา