27 ต.ค. 2021 เวลา 10:15 • ครอบครัว & เด็ก
การเรียนออนไลน์นนั้นมีทั้งข้อดีข้อเสีย แต่เนื่องด้วยสถานการ์ณแบบนี้ก็ยากที่จะหลีกเลี่ยง วันนี้เราจึงมีวิธีมาแชร์ให้น้องๆเรียนออนไลน์กันอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดกันค่ะ
1.สร้างพื้นที่สำหรับการนั่งเรียนให้กับเด็ก ๆ : การจัดสรรพื้นที่ที่เหมาะแก่การเรียนรู้เป็นอีกสิ่งสำคัญที่จะช่วยเสริมประสิทธิภาพการเรียนออนไลน์ให้กับเด็กๆ ทั้งการจัดหาโต๊ะเก้าอี้ที่เหมาะกับการนั่งเรียน มุมสงบที่จะไม่มีสิ่งใดมารบกวนหรือดึงความสนใจของเด็กๆ ไปจากการเรียนได้
2.จัดสรรเนื้อหาและตารางเวลาในการเรียน : เพื่อไม่ให้เด็กๆ หลงลืมเวลา และสามารถเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ การจัดเตรียมเนื้อหาการเรียนให้เด็กๆ ถือว่าสำคัญมากทีเดียว และการจัดตารางเวลาก็จะทำให้เด็กๆ รู้ว่าในช่วงเวลานั้นๆ ตัวเองควรจะทำอะไร
3.เลือกแพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์ที่มีคุณภาพ : แพลตฟอร์มที่มีคุณภาพจะช่วยให้เด็กๆ สามารถเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่า ทั้งเรื่องของความเสถียรที่จะทำให้เด็กๆ เรียนได้อย่างลื่นไหลไม่ขาดตอน เรื่องของความชัดเจนที่จะทำให้เด็กๆ รับสารมาได้อย่างไม่มีขาดตกบกพร่อง
4.มองหาสื่อการเรียนการสอนเพื่อเป็นตัวช่วยเสริมในการเรียนรู้ : การหาสื่อการเรียนรู้มาเพิ่มเติมให้กับเด็กๆ ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้การเรียนออนไลน์ไม่น่าเบื่อ การนั่งหน้าจอเป็นเวลานานๆ เป็นเรื่องยากสำหรับเด็กหลายคน ดังนั้นการหาสื่อที่จะทำให้เด็กๆ ได้เรียนรู้ และผ่อนคลายจากการ Screen time มาได้บ้างจึงถือเป็นอีกตัวช่วยที่ดีมากเลยทีเดียว
5.จัดเตรียมอุปกรณ์การเรียนให้พร้อมสำหรับการเรียน : การมีอุปกรณ์การเรียนที่พร้อมทำให้เด็กๆ สามารถเรียนรู้ได้อย่างราบรื่น ไม่ต้องเป็นกังวลขณะเรียน เมื่อต้องการสิ่งใดก็สามารถหยิบใช้ได้เลย เพราะนี่ไม่เหมือนในห้องเรียนที่เด็กๆ สามารถยืมจากเพื่อนข้างๆ ได้ หากเด็กๆ ต้องลุกไปหาของก็อาจทำให้เขาพลาดโอกาสในการเรียนไปได้เลย
6.คอมมูนิตี้ หรือกิจกรรมเพิ่มเติมให้เด็ก ๆ ได้ทำกิจกรรมและปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น : เมื่อนั่งเรียนอยู่หน้าจอทั้งวัน การมีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่นจึงถือเป็นเรื่องสำคัญ ในช่วงเวลาแบบนี้การออกไปเล่นกับเพื่อนเพื่อเข้าสังคมอาจจะเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายนัก ดังนั้นคุณพ่อคุณแม่อาจจะต้องร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการนี้กับเด็กๆ เช่นหาเกมสนุกๆ มาเล่น เล่าเรื่องราวต่าง ๆ ให้กัน และกันฟัง เพื่อไม่ให้เด็กๆ ต้องรู้สึกโดดเดี่ยวจนเกินไป
การเรียนออนไลน์แม้จะเป็นรูปแบบการเรียนแบบใหม่ที่ท้าทาย แต่ถ้าหากคุณพ่อคุณแม่จัดสรรการเรียนการสอนและเลือกแพลตฟอร์มที่มีคุณภาพละเหมาะสมให้กับเด็ก ๆ ได้อย่างเหมาะสมแล้วล่ะก็สามารถเบาใจได้เลยว่าเด็ก ๆ จะได้รับความรู้ที่มีประสิทธิภาพและตรงต่อความสนใจของเด็ก ๆ อย่างแน่นอน
ที่ LingoAce เราใช้หลักสูตรภาษาจีนที่ปรับให้เหมาะสมกับผู้เรียนแต่ละคน รวมไปถึง ใช้การเรียนการสอนผ่านเกมส์ สื่อสร้างสรรค์ และการโต้ตอบแบบ Interactive ทำให้เด็กได้ทั้งความรู้และความสนุกไปในตัว สำหรับคุณพ่อคุณแม่ท่านไหนที่อยากจะพาคุณลูกมาเปิดประสบการณ์เรียนออนไลน์แบบใหม่ที่สนุกและได้ประสิทธิภาพ ทดลองเรียนฟรี 1 ครั้ง
โฆษณา