30 ต.ค. 2021 เวลา 03:39 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
10 ซีรีส์เกาหลีกับเรื่องราวธุรกิจ เนื้อเรื่องสนุกตื่นเต้น เติมเต็มด้วยสาระความรู้!
2
ในยุคที่ใครต่างก็ให้ความสนใจกับซีรีส์เกาหลี ด้วยความที่เนื้อหาส่วนใหญ่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวของชีวิตออกมาได้อย่างหลากหลายมุมมอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความรัก ความแค้น ความฝัน ไปจนถึงเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกิจ ด้วยความที่เนื้อหาไม่ได้แตะแค่ผิวเผิน แต่กลับสะท้อนเกร็ดความรู้ต่าง ๆ เอาไว้มากมาย
3
Ad Addict เลยขอชวนเพื่อน ๆ ไปนั่งชมซีรีส์เนื้อหาเข้มข้น ที่สะท้อนเกร็ดความรู้ได้เต็มไปี่ยมไปกับ 10 ซีรีส์เกาหลีที่ชวนทำความเข้าใจเรื่องของการทำธุรกิจเอาไว้กัน ไปดูกันว่าแต่ละเรื่องที่หยิบมาวันนี้จะสะท้อนกลยุทธ์ หรือเทคนิคการบริหารเอาไว้อย่างไรบ้าง!
1
1. Start-Up
ซีรีส์ที่ตีแผ่วงการธุรกิจ Start Up จากเรื่องราวของหนุ่มสาววัยรุ่นที่อยากทำธุรกิจ Start Up ให้ประสบความสำเร็จ แต่กว่าจะประสบความสำเร็จได้พวกเขาก็ฝ่าฟันอุปสรรคมากมาย ทั้งเรื่องของธุรกิจ เรื่องของความรัก และเรื่องของความสัมพันธ์ โดยซีรีส์สุดอบอุ่นเรื่องนี้รับรองว่าใครดูแล้วจะได้แรงบันดาลใจพร้อม ๆ กับเทคนิคต่าง ๆ ในการเริ่มต้นทำธุรกิจแน่นอน!
6
2. Itaewon Class
ไม่ดูได้หรอ! Itaewon Class ที่ก่อนหน้านี้มีกระแสดังไปทั่วบ้านทั่วเมือง อีกหนึ่งซีรีส์เกาหลีที่มาตีแผ่วงการธุรกิจ Start Up แต่ความสนุกของเรื่องนี้อยู่ที่การแก้แค้นของ ‘พัคแซรอย’ จากเรื่องราวในอดีตที่กลายเป็นแรงผลักดันให้ต่อสู้กับอิทธิพลต่าง ๆ จนสุดท้ายกลายเป็นสงครามธุรกิจอาหารที่ต่อสู้แบบเข้มข้นด้วยมันสมองและกลยุทธ์ต่าง ๆ ที่สนุกขึ้นทุกตอน!
4
3. Oh My Ghost
ต่อกันด้วยธุรกิจอาหารอีกหนึ่งเรื่องที่มาในแนวโรแมนติกคอมเมดี้ แต่ความน่าสนใจของเรื่องนี้นอกจากจะได้เห็นเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกิจร้านอาหารแล้ว คือคาแรคเตอร์ของนางเอกที่สามารถมองเห็นผีได้! แต่ที่พีคไปว่านั้นคือการโดนเข้าสิงเลยทำให้เรื่องราววุ่น ๆ เกิดขึ้น
เอาเป็นว่าซีรีส์เรื่องนี้นอกจากจะได้ความเกร็ดความรู้ด้านธุรกิจแล้ว ยังได้ความฟินเพิ่มเข้าไปอีกแน่นอนจ้า
4. Eccentric! Chef Moon
1
เรื่องราวเกี่ยวกับอาหารยังไม่จบ! อ่านชื่อเรื่องก็พอจะเดาออกแล้วว่าซีรีส์เรื่องนี้เกี่ยวกับอาหารแน่นอน เรื่องราวของร้านอาหารในชนบท ใช่วัตถุดิบที่สืบทอดมานานกว่า 80 ปี ทำให้เชฟหนุ่มคนนี้ต้องกลับมาสานต่อธุรกิจของครอบครัว ความสนุกของเรื่องนี้คือเรื่องวุ่น ๆ ที่เกิดขึ้นหลังจากที่พระนางได้พบกัน
2
ซีรีส์เรื่องนี้จะมอบความอบอุ่น เสียงหัวเราะ ให้กับเพื่อน ๆ พร้อมกับการคอยลุ้น ช่วยให้กำลังใจในการกลับมาสืบทอดธุรกิจครั้งนี้ด้วย!
5. Search WWW
ซีรีส์ที่เจาะลึกเรื่องราวการทำงานของบริษัท Web Portal ของสาววัย 30 ปีที่สอดแทรกไปด้วยกระบวนการการทำงานของสายนี้แบบจัดเต็ม ด้วยคาแรคเตอร์ที่สนใจเรื่องงานมากกว่าเรื่องหัวใจ ทำให้คนที่ประสบความสำเร็จในอาชีพนี้มาก จึงมีหนุ่ม ๆ หลายคนที่พยายามจะมาครอบครองหัวใจเธอ แต่สุดท้ายเธอก็ตกหลุมกับหนุ่มนักทำดนตรีประกอบในเกมส์สุดหล่อและอัจฉริยะในอาชีพไม่แพ้กัน
1
6. Extracurricular
เข้าสู่การทำธุรกิจสีเทาไปกับซีรีส์ Extracurricular มาพร้อมแก่นที่ว่า “ความผิดพลาดบางอย่าง ไม่มีวันที่จะลบล้างได้” เรื่องของเด็กมัธยมปลายที่ต้องส่งตัวเองในการเรียน เพื่อจะได้เรียนในมหาวิทยาลัยที่หวังไว้ แต่แค่ค่าเรียนพิเศษก็หลายล้านวอนแล้ว ทำให้เขาต้องหาเงินจำนวนมากมาส่งตัวเอง ซึ่งวิธีการหาเงินของเขาไม่ใช่การทำพาร์ทไทม์ที่เราเห็นจากซีรีส์รักวัยเรียกปกติ เพราะมันคือการทำธุรกิจด้านมืดที่จะนำมาซึ่งอาชญากรรมร้ายแรง
1
7. Strongest Deliveryman
กลับมาสู่ความสดใสกันต่อกับซีรีส์ฟีลกู๊ด ในเรื่องราวของพนักงานจัดส่งอาหารที่อยากจะมีธุรกิจเป็นของตัวเอง และตกหลุมรักกับนางเอกที่กำลังทำงานเก็บเงินเพื่อทำตามฝัน โดยเนื้อหาเรื่องนี้ได้สอดแทรกความรู้เรื่องของการธุรกิจอาหาร และธุรกิจ Deliverly และยังตีแผ่ประเด็นต้นทุนชีวิตให้เราได้ดูกันอีกด้วย
4
8. Wok of Love
กลับเข้าสู่วงการการทำอาหาร แต่คราวนี้จะพาไปที่ภัตตาคารอาหารจีนสุดคับแคบในเรื่อง Wok of Love กับเรื่องราวของเชฟในภัตตาคารหรูที่วันหนึ่งโชคชะตากลับเล่นตลกทำให้เธอต้องไปเป็นเชฟในร้านเล็ก ๆ สมทบกับทายาทสาวที่ที่บ้านล้มละลายทำให้ทั้ง 2 คนนี้ต้องมาทำงานในร้านอาหารเล็ก ๆ ของอดีตหัวหน้าแก๊ง Big Dipper ที่เปิดมาเพื่อให้ลูกน้องมีงานทำ!
1
9. Hot Stove League
พักเรื่องอาหารแล้วมาต่อกันที่ธุรกิจในแวดวงกีฬาอย่างเบสบอล กับซีรีส์ที่จะมาตีแผ่เบื้องหลังธุรกิจกีฬาทีมเบสบอลไปกับเรื่องราวของเบสบอลทีมบ๊วยที่ได้ตัวหลักของเรื่องมาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ แต่ดันไม่มีพื้นฐานด้านเบสบอลเลยสักนิด! แต่ด้วยความไม่ย่อท้อบวกกับไหวพริบ และการตั้งเป้าหมายที่เฉียบขาดทำให้ทีมกลับมาผงาดอีกครั้ง ผสมกับการเล่าเรื่องที่ให้เราได้เห็นพัฒนาการของตัวละครตลอด บอกเลยว่าสนุกมาก!!
1
10. Coffee Prince
ซีรีส์ในตำนานที่ไม่ว่าจะกลับมาดูกี่ครั้งก็ยังทำให้อินตามไปได้เสมอกับเรื่องราวของความรักและความฝันของวัยรุ่นที่เจอกันในร้านกาแฟที่เป็นจุดเริ่มต้นของความสนุกในเรื่องนี้ เมื่อทายาทมหาเศรษฐีถูกบังคับให้เปิดกิจการร้านกาแฟ ทำให้ได้เจอกับสาวสู้งานมาดแมน ที่ทำให้คนอื่นเข้าใจผิดตลอดว่าคือผู้ชาย เรื่องราววุ่น ๆ จึงเกิดขึ้น!
1
ซีรีส์ทั้ง 10 เรื่องที่แอดหยิบมาฝากกันบอกเลยว่าครบทุกรสทั้งสาระความรู้ และความบันเทิงที่สอดแทรอยู่ในซีรีส์ ซึ่งซีรีส์แต่ละเรื่องนั้นก็มีเรื่องราวที่แตกต่างกันออกไป มีทั้งแบบจัดหนักจัดเต็มแบบเข้มข้นตีแผ่วงการการทำธุรกิจต่าง ๆ หรือจะมาแบบเบา ๆ แต่ก็ได้สาระไม่แพ้กัน
ถ้าช่วงนี้เพื่อน ๆ กำลังหาซีรีส์ดูอยู่ละก็อย่าลืมนึกถึงซีรีส์สไตล์ธุรกิจ บอกเลยว่าสนุกทุกเรื่องจริง ๆ ไม่อยากให้พลาดแม้แต่เรื่องเดียวเลยย
โฆษณา