28 ต.ค. 2021 เวลา 01:06 • ธุรกิจ
เคยมั้ยคะ? เวลาที่เราตั้งใจทำผลงานอะไรสักอย่างในโลกออนไลน์ แต่ผลตอบรับคือความเงียบกริบ... ไม่มีแม้แต่คอมเม้นต์หรือกำลังใจ ทุกคนรู้สึกยังไงกันบ้าง และจัดการกับมันยังไงคะ ?
คำถามนี้ถูกลบ
1.รู้สึก fail เพราะเราคาดหวัง
2.ปรับความคิดหาดูว่าเราทำอะไรที่ยังไม่ตรงใจผู้ตอบรับไหม และปรับและทดลอง ไม่มีอะไรที่จะเป็นไปตามคาดหวัง คิดเพียงว่าทำเกิน 100 แล้วรอดูผลและปรับปรุง
3.หากเรายังจมผลักกับสิ่งที่เกิดและจบแล้ว เราจะไม่มีแรงเดินต่อ งานนั้นไม่ได้ฆ่าใครตาย ดังนั้นล้มแล้วลุก เพราะเรามีอีกเยอะที่ต้องทำ มองเป้าหมายให้ออกว่าต้องการอะไร เดิน พัก วิ่ง ตามกำลังที่เราจะผลักดันตัวเองได้
4.การทำงานไม่เหมือนการสอบที่เราเก็งถูกอ่านหนังสือพร้อม เราจะได้ A แต่ชีวิตทำงานเราอ่าน100 รอบ แล้วลงมือทำผลที่ได้มีโอกาสเกิดได้ทั้ง A และ D ดังนั้นทำให้เต็มที่คาดหวังผลได้ แต่ต้องไม่ fail กับผลขอให้ทำเกิน 100 ผลอย่างไรค่อยเรียนรู้ ปรับปรุง หากวันนี้ไม่ให้ได้แสดงว่าเรายังอ่านมันลอยไป ลองเพิ่มอ่านอีก มองและตีเหมือนคนข้างนอกมองว่าได้ไร อ่านแล้วรู้สึกไง น่าสนใจ น่าดึงดูดไหม
โฆษณา