28 ต.ค. 2021 เวลา 03:36 • ความคิดเห็น
ตู้นี้ประธานบริษัทเลี้ยงเอง! ส่องไอเดียตู้กดน้ำสุดเจ๋ง ที่ช่วยสร้างความสัมพันธ์ในบริษัท
ไอเดียสุดเจ๋งจากประเทศญี่ปุ่น เพื่อเสริมสร้างสัมพันธ์ในบริษัท บริษัท Suntory Beverage & Food หรือที่เราจะคุ้นเคยกันในชื่อ Suntory ได้ออกตู้กดน้ำอัตโนมัติที่มีชื่อรุ่นว่า “ประธานบริษัทเลี้ยง” (Company President's Treat) ซึ่งมีหลักการใช้แบบง่ายๆเลยโดยที่เครื่องจะมีที่สแกนบัตรพนักงานอยู่สองตำแหน่ง และพนักงานต้องสแกนบัตรพร้อมกันจะได้เครื่องดื่มฟรีคนละ 1 ขวด ซึ่งค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ทางบริษัทจะเป็นคนจ่ายให้ โดยจะมีการกำหนดจำนวนการกดของแต่ละคนต่อวันหรือสัปดาห์หรือเดือน ตามแต่บริษัทกำหนด
โดยจุดประสงค์ของเครื่องนี้สร้างขึ้นมาเพื่อสานสัมพันธ์กันระหว่างคนในองค์กรหรือบริษัท เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้บางบริษัทมีการ Work from home ทำให้ต้องเว้นระยะห่างต่อกันมากขึ้น พอกลับมาทำงานปกติก็มีความห่างเหิน การสื่อสารหรือพูดคุยของพนักงานด้วยกันลดน้อยลง ซึ่งนำไปสู่ผลต่อองค์กรหรือบริษัท จึงสร้างสรรค์ตู้กดน้ำรุ่น “ประธานบริษัทเลี้ยง” นี้ขึ้นมา เพื่อหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีการสื่อสารพูดคุยปฏิสัมพันธ์กันมากขึ้น
1
มีบริษัทที่ได้นำ “ประธานบริษัทเลี้ยง” ไปทดลองใช้จริง โดยบริษัทนั้นมีชื่อว่า KOKUYO ซึ่งผลตอบรับถือว่าดีมากๆ พนักงานกว่า 97.8 เปอร์เซ็นบอกว่า เป็นจุดเริ่มต้นของการสนทนาที่ดี อีกทั้งยังทำให้มีบริษัทมีสีสันและความสนุกมากขึ้น บางคนไม่มีเคยสื่อสารกับใครเลย แต่พอมีเครื่องนี้ก็ทำให้ได้สื่อสารกับเพื่อนร่วมงานมากขึ้น เพื่อนๆคิดเห็นกันอย่างไรบ้างครับ คิดว่าเครื่องนี้มีประโยชน์หรือไม่ แล้วถ้าเกิดนำมาไว้ที่ไทยจะเป็นอย่างไร แสดงความคิดเห็น แลกเปลี่ยนกันได้ด้านล่างนี้เลยนะครับ
2
โฆษณา