28 ต.ค. 2021 เวลา 04:30 • ไลฟ์สไตล์
มาอเมริกา EP2
หลังจากที่เอกสารต่างๆครบถ้วน ก็ถึงเวลาที่จะต้องไปตรวจสุขภาพ ที่ รพ.บำรุงราษฎร์ ค่ะ
สถานทูตบังคับว่าจะมี รพ.ที่เชียงใหม่ รพ.บำรุงราษฎร์ และก็ รพ.กรุงเทพ
อ้อออ ระหว่างที่เราดำเนินเรื่องวีซ่า เราต้องวางแผนไปรับวัคซีนที่ทางสถานทูตกำหนดด้วยนะคะ เพราะบางวัคซีน มีระยะห่างในการฉีด หากวางแผนไปรับตั้งแต่เริ่ม ก็จะได้วัคซีนครบ พอดีกับการได้วีซ่าพอดีค่ะ
จริงๆระยะเวลาการทำวีซ่าคู่หมั้น จะอยุ่ที่ประมาณ 6-8 เดือนนะคะ แต่เราดันเจอสถานการณ์โควิด เลยปาไปปีครึ่งเลยค่ะ
พอเอกสารครบ วัคซีนครบ ตรวจร่างกายพร้อมก็ไปสัมภาษณ์กันเลยค่ะ
ที่สถานทูตมีการรักษาความปลอดภัยดีมาก ต้องผ่านการตรวจเช็คหลายด่านเลย ตรวจร่างกาย การพกพาสิ่งของ จากนั้นก็เข้าไปนั่งรอคิว ตรวจเอกสารต่อไปค่ะ
วีซ่าสหรัฐอเมริกา ขึ้นชื่อว่าเป็นวีซ่าที่ขอยากวีซ่าหนึ่งเลยนะคะ ทุกอย่างต้องเนี๊ยบ ต้องพร้อม การแต่งกายก็ต้องเหมาะสม การเรียงเอกสาร ถ้าคุณสามารถจัดวางได้ตามที่สถานทูตได้แนะนำไว้ก่อนมา มันจะเป็นข้อดีมากๆสำหรับเจ้าหน้าที่ค่ะ
และก็ถึงเวลาที่ระทึกใจ คือการเข้าไปสัมภาษณ์กับท่านกง จำโมเม้นตอนนั้นได้ดีทีเดียว ทั้งตื่นเต้น ทั้งกลัว ทั้งประหม่า แต่ก็สามารถรวบรวมสติ ให้ตอบคำถามได้ครบถ้วน ไม่ติดขัด และที่โชคดีคือ ท่านกงใจดีมากๆค่ะท่านเป็นชาวต่างชาติที่พูดไทยได้ ท่านเป็นกันเองมาก ท่านยิ้ม หัวเราะ ชวนเราคุย ให้เราผ่อนคลาย ยังจำคำพุดท่านสุดท้ายได้ ท่านบอกว่า
“ยินดีด้วยครับ รีบกลับไปโทรบอกแฟนของคุณนะ ป่านนี้เขาคงกำลังรอโทรศัพท์จากคุณ”
เราน้ำตาไหลเลยค่ะ ได้แต่พูดขอบพระคุณท่านซ้ำๆ และยิ้มให้ท่าน
มันเป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆเลยนะคะ ตลอดระยะเวลาที่เราเริ่มดำเนินวีซ่ามา บางทีก็เหนื่อย เอกสารก็เยอะ ทั้งการสื่อกับแฟนที่อยุ่อเมริกา เวลาก็ไม่ตรงกัน เข้าใจกันบ้าง ไม่เข้าใจบ้าง เราต้องตัดสินใจเองหลายอย่างมาก เพราะช่วงหลังของการดำเนินการ จะเน้นที่เรามากกว่า แต่ก็คุ้มนะคะ ที่ผ่านมาได้ ☺️
ตอนหน้าจะมาเล่าให้ฟังเรื่องการเดินทางไปอเมริกาครั้งแรกในชีวิต และไปคนเดียวด้วย
ชีวิตได้เจอสิ่งใหม่ๆเยอะเลยค่ะ 😊
ขอบคุณค่ะ
โฆษณา