28 ต.ค. 2021 เวลา 06:22 • ไลฟ์สไตล์
เมื่อคุณถูกทำให้เป็นแกะดำของครอบครัว คุณคิดว่ายุติธรรมไหม ถ้าคำว่าแกะดำคือสิทธิโดยชอบธรรมตามธรรมชาติที่ได้ติดในระบบความคิดของมนุษย์มา ที่เรามีสิทธิที่จะใช้ความคิดโดยเจตนาหรือไม่ก็ตาม ?
คำถามนี้ถูกลบ
เราเคยเป็นแกะดำของครอบครัวค่ะ จริงๆเรื่องเรียนไม่ได้ด้อย ติดใน 5คนต้นๆห้อง สอบได้ดี แต่แม่เอาไปเปรียบเทียบกับพี่ชายลูกพี่ลูกน้องที่สอบได้ที่ 1 ตลอด พอทำงานก็ไม่มีงานมีหน้ามีตา เป็นแค่แม่ค้า เรียนมหาลัยเปิด หาเงินเอง แต่ทุกวันนี้ ถ้าทุกคนพูดถึงเรา แม่จะกลายเป็นหน้าบานมากๆเพราะเราซื้อบ้าน ซื้อคอนโด มีชีวิตที่ดี จากน้ำพักน้ำมือของเราเอง ไม่เคยขอเงินที่บ้านสักบาท ..
อย่าไปสนใครจะมองคุณเป็นแกะดำ อย่าไปถามหาความยุติธรรมหรอก ไม่มี แต่ แค่คุณมองเห็นคุณค่าของตนเองก็พอแล้ว เมื่อท้อ ลุกขึ้นสู้ เริ่มใหม่ แล้ววันหน้าคุณจะยิ้มอย่างภูมิใจว่าแกะดำตัวนี้ทำสำเร็จแล้ว
แกะดำสำหรับคนอื่น คือ นอกฝูง
แต่จงเตือนตัวเอง แกะดำในความคิดตัวเราเอง มันคือ ความโดดเด่น
โฆษณา