28 ต.ค. 2021 เวลา 10:15 • ไลฟ์สไตล์
ความลับของรอยยิ้ม
5 เหตุผลดี ๆ ทำไมเราต้องยิ้ม ให้แก่กัน ?
บ่อยครั้งที่คนเรามัวแต่เคร่งเครียด
และจมอยู่กับปัญหาต่าง ๆ ที่เข้ามา
จนทำให้เราหลงลืมรอยยิ้มที่แสนมีค่าไป
เชื่อหรือไม่ว่าแค่รอยยิ้มเล็ก ๆ เพียงนิดหน่อย
ก็สามารถเปลี่ยนแปลงบางอย่างได้แล้ว
เราลองไปดูเหตุผลที่คนเราควรยิ้มกันเถอะ
1.ให้กำลังใจตัวเอง
เมื่อไรก็ตามที่เราเริ่มรู้สึกเหนื่อย
ท้อแท้กับบางสิ่งบางอย่าง
หากเรามัวแต่มองหากำลังใจ
จากคนรอบข้างเพียงอย่างเดียว
เราอาจลืมนึกถึงกำลังใจที่ดีที่สุด
นั่นคือกำลังใจจากตัวเราเอง
ลองมอบ รอยยิ้มดีๆ ให้กับตัวเอง
ร อ ย ยิ้ ม ที่ช่วยให้ผ่อนคลาย
จากความเหนื่อยล้า
ร อ ย ยิ้ ม ที่บอกให้เรารู้ว่าเรายังไหว
ยังสู้ต่อได้อีกนะ
2.ชีวิตมันสั้น
จริง ๆ แล้วชีวิตคนเรามันสั้น
เกินกว่าที่จะนั่งจมอยู่กับความทุกข์
เชื่อว่าคงไม่มีใครที่อยากเผชิญหน้า
กับความทุกข์ไปตลอดหรอก
ดังนั้นเมื่อไรที่เราเริ่มรู้สึกมีความทุกข์
อยากให้ทุกคนลองยิ้มดู
แล้วคุณจะรู้ว่าแค่เพียงรอยยิ้มเล็ก ๆ
ก็สามารถช่วยให้เราคลายกังวลไปได้
3.ความทุกข์กลัวรอยยิ้ม
หากสังเกตให้ดีเมื่อไรก็ตามที่เราเป็นทุกข์
เรามักจะทำหน้าบึ้งตึง
ไม่ยอมพูดไม่ยอมจากับใคร
ซึ่งบางครั้งปัญหาที่มี
มันอาจเป็นแค่เพียงเรื่องเล็กน้อย
แต่เมื่อไรก็ตามที่เรารู้สึกเป็นทุกข์
มันก็เหมือนยิ่งดึงปัญหาต่าง ๆ
ให้เข้ามาหาเราอย่างไม่รู้ตัว
4.ช่วยทำให้บรรยากาศรอบข้างดีขึ้น
เวลาที่คนเรามีความเครียดเกิดขึ้น
สิ่งหนึ่งที่จะแสดงออกได้ชัดเลยคือ "ใบหน้า"
หลายครั้งที่เราอาจจะกำลังเผลอ
ทำหน้าเครียดออกมาโดยไม่รู้ตัว
และอาจทำให้บรรยากาศ
ตึงเครียดตามไปด้วย
จะดีกว่าไหมหากเราจะให้รอยยิ้ม
เป็นตัวช่วยหลัก
ที่ทำให้บรรยากาศรอบข้าง
เต็มไปด้วยความสดใส
5.เอาชนะใจตัวเอง
เมื่อเวลาเราเกิดปัญหา
หรือมีความทุกข์เข้ามาในชีวิต
หากเรามัวแต่จมอยู่กับความเครียด
ไม่ยอมที่จะก้าวเดินไปต่อ
ทำให้จิตใจของเรายิ่งเศร้า
ยิ่งเครียดไปกันใหญ่
อยากให้ทุกคนลองยิ้มให้คนในกระจกดู
สิ่งเหล่านี้ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเริ่มต้น
ที่จะสามารถช่วยให้เราก้าวพ้น
จากความทุกข์ได้ แถมยังสามารถ
ช่วยเยียวยาจิตใจของเราได้อีกด้วย
ขอขอบคุณ
เว็บไซต์ https://www.brighttv.co.th
ริมชายฝั่ง
by รวงข้าว
โฆษณา