28 ต.ค. 2021 เวลา 15:21 • ไลฟ์สไตล์
ออกแบบลายเซ็น เป็นศาสตร์แขนงหนึ่ง ในต่างประเทศ เรียกว่า Graphology Signature คือ การวิเคราะห์ลายเซ็นและลายมือบุคคล วิเคราะห์บุคลิกภาพ พฤติกรรม นิสัย รสนิยม รวมถึง ปัญหาทางสุขภาพ และอารมณ์ โดยนิยมใช้อย่างแพร่หลายในประเทศฝรั่งเศส เยอรมัน อังกฤษ อินเดีย
ออกแบบลายเซ็น เป็นศาสตร์แขนงหนึ่ง ในต่างประเทศ เรียกว่า Graphology Signature คือ การวิเคราะห์ลายเซ็นและลายมือบุคคล วิเคราะห์บุคลิกภาพ พฤติกรรม นิสัย รสนิยม รวมถึง ปัญหาทางสุขภาพ และอารมณ์ โดยนิยมใช้อย่างแพร่หลายในประเทศฝรั่งเศส เยอรมัน อังกฤษ อินเดีย
“หลักการออกแบบลายเซ็นมงคล”
มีขั้นตอนที่สามารถเปิดเผยได้คือ
1. ออกแบบลายเซ็นให้ได้ขนาดพอดีได้สัดส่วน ลายเซ็นไม่ใหญ่มากเกินไป หรือเล็กมากไป
2. ออกแบบลายเซ็นให้มีเอกลักษณ์ ลายเซ็นสวยงาม
3. ดูความเหมาะในด้านอาชีพ ธุรกิจ กิจการ เป็นข้อมูลประกอบ ในการออกแบบลายเซ็น
4. ออกแบบลายเซ็นให้มีองศาตามที่กำหนด ว่าเป็นองศาการเอียงที่ให้คุณ
5. ตำแหน่งต่างๆในลายเซ็น คือ ส่วนสำคัญในการ ปรับเสริม ลายเซ็น ให้ส่งผลดีในตำแหน่งต่างๆเช่น ลายเซ็นตำแหน่งการเงิน ตำแหน่งผู้เซ็น(ประธาน) ตำแหน่งบริวาร (ลูกน้อง เพื่อนฝูง) ตำแหน่งบริวาร 2 (บริวารในครอบครัว) ตำแหน่งความรักคู่ครองในลายเซ็น เป็นต้น
“ลายเซ็นที่ดี”เป็นอย่างไร
ลายเซ็นที่ดี ของ แต่ละบุคคลนั้น มีความแตกต่างกัน
โดยจะต้องดูพื้นดวงของผู้เซ็นเป็นที่ตั้ง แล้วจึงพิจารณา ว่า เหมาะสม หรือไม่ จึงจะตอบได้ว่าลายเซ็นที่ดี กับ ตัวคุณ เป็นลายเซ็นแบบไหน
ออกแบบ”ลายเซ็นภาษาอังฤกษ” หรือ “ลายเซ็นไทย” ?
การพิจารณา ภาษา ทีใช้ออกแบบลายเซ็น จะพิจารณาก่อนว่า คุณทำงาน หรือ มีสังคม ที่เกี่ยวข้องกับชาวต่างชาติหรือ ต่างประเทศหรือไม่ คือ
1.อาศัยอยู่ต่างประเทศ ควรเซ็นลายเซ็นภาษาอังกฤษ
2.ทำงาน อยู่ใน องค์กร ที่มีชาวต่างชาติ เป็นเจ้าของ
ควรเซ็นลายเซ็นภาษาอังกฤษ
3.มีคู่ครองเป็นคนต่างชาติ ควรเซ็นลายเซ็นภาษาอังกฤษ
4.ประกอบธุรกิจนำเข้าส่งออก ควรใช้ลายเซ็นภาษาอังกษ
เป็นต้น
“ลายเซ็นนามสกุล” ควร มีหรือไม่
ควรมีค่ะ แต่ มีข้อกำหนด คือ เมื่ออายุ มากกว่า 40 ปี ควรเซ็นลายเซ็นนามสกุล
เมื่อ ทำธุรกิจในครอบครัว ควรมีลายเซ็นนามสกุล
เมื่อ เป็นผู้บริหาร มีลูกน้องในการดูแล ควรมีลายเซ็นนามสกุล
“ลายเซ็น” คือการออกแบบสัญลักษณ์แทนชื่อบุคคลใช้สำหรับ เซ็นลงบนเอกสาร โดยมีผลในทางกฏหมาย กฏหมายให้การรับรอง บังคับใช้ ทันที นับตั้งแต่เซ็นลงเอกสาร
“ลายมือ” คือ การเขียนข้อความตัวอักษร ปกติ ที่สามารถอ่านออกได้ มักใช้ในเอกสารทั่วไป หรือ ไม่ สำคัญ ในแง่กฏหมาย ลายเซ็นที่ เป็นลายมือชื่อ ก็มีผลในทางกฏหมายด้วยเช่นกัน เพราะสามารถใช้ ในการพิสูจน์ การปลอมแปลงโดยนักวิเคราะห์ลายเซ็น เพื่อ พิจารณา ในคดีความ
ลายเซ็นเลข 8 เป็นลายเซ็นที่ดีหรือไม่
ลายเซ็นเลข 8 มีทั้งข้อดี และข้อเสีย โดยเราจะต้อง ดูว่าใครใช้ เเละดูพื้นดวง ของคนคนนั้น ว่า เลข 8 มีตำแหน่งที่ดีในดวงชะตา หรือไม่ หาก ดี ก็สามารถใช้ลายเซ็นเลข 8 ได้ โดยไม่ทำให้เกิดผลเสีย
ลายเซ็นลายมือเขียน
การเซ็นลายเซ็นด้วยตัวสะกดปกติ ไม่ได้ส่งผลเสียอะไรต่อผู้เซ็นให้เห็นเท่าไร เพราะ ลายเซ็นชื่อตัวสะกด คือ ลายเซ็น ประเภท Savezone คือ พอใจในสิ่งที่เป็นอยู่ ไม่ชอบคใสมเสี่ยง ไม่ชอบ การทำอะไรที่ ไม่เคยทำมาก่อน จะยึดติด กับ สิ่งที่ตนเองทำได้ และ พอใจ ในสิ่งที่เป็นอยู่
การวิเคราะห์ลายเซ็นช่วยในเรื่องความสัมพันธ์ด้วยหรือไม่?
 
การวิเคราะห์ลายเซ็นไม่เพียงแต่ให้การวิเคราะห์ SWOT ในอาชีพการงานของคุณเท่านั้น แต่ยังระบุประเด็นที่สร้างความปั่นป่วนในความสัมพันธ์ เช่น เหตุการณ์/สถานการณ์ที่คุณกำลังหงุดหงิดและวิธีจัดการกับช่วงเวลาที่ยากลำบากเหล่านั้น โดยการแก้ไขออกแบบลายเซ็น เราสามารถช่วยปรับปรุงความสัมพันธ์ของพวกเขา ไม่ว่าจะเป็นความสัมพันธ์ทางอาชีพหรือส่วนตัวกับพ่อ แม่ พี่น้อง และคู่สมรส
ช่วยในการเลือกอาชีพหรือไม่?
ช่วยได้ Signature Science เป็นวิทยาศาสตร์ที่น่าทึ่งซึ่งไม่เพียงแต่ช่วยในการรู้จุดแข็งและจุดอ่อนของคุณ แต่ยังสำรวจโอกาสของทักษะที่ฝังอยู่ในตัวซึ่งคุณไม่รู้ตัว นักวิเคราะห์ลายเซ็นจากนักออกแบบลายเซ็นที่มีประสบการณ์จะช่วยให้คุณรู้ว่าทักษะใดอยู่ใต้สมองของคุณและวิธีการ ขัดเกลาและรับรู้ทักษะที่ไม่ขัดเกลาเหล่านั้นและพัฒนาพวกเขาเพื่อการเติบโตในอนาคตของคุณ
โฆษณา