28 ต.ค. 2021 เวลา 16:07 • คริปโทเคอร์เรนซี
เศรษฐีถูกใจ! กองทุนส่วนบุคคล ปังไม่ไหว
ทุกคนคงน่าจะรู้จักกองทุนรวมที่ให้นักลงทุนรายย่อยอย่างพวกเราเอาเงินไปให้ผู้จัดการกองทุนมืออาชีพบริหารเงินให้ ซึ่งเค้าก็จะนำเงินเราไปลงทุนตามนโยบายกองทุนที่ได้กำหนดไว้ แต่ถ้าคุณไม่ใช่นักลงทุนรายย่อย จะมีเครื่องมืออะไรมาช่วยบริหารเงินลงทุนของคุณบ้าง บทความนี้จะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ “Private Fund” หรือ “กองทุนส่วนบุคคล”
กองทุนส่วนบุคคล ก็คล้ายกับกองทุนรวมที่เรานำเงินไปให้ผู้จัดการกองทุน หรือ Fund Manager บริหารเงินให้ แต่ความพิเศษคือเราจะสามารถร่วมกำหนดนโยบายการลงทุนร่วมกับผู้จัดการกองได้ด้วย ซึ่งผู้ลงทุนจะเป็นบุคคลธรรมดา นิติบุคคล หรือ คณะบุคคลก็ได้ (คนบริหารเค้าจะทำตามสิ่งที่เราต้องการ ความเสี่ยงที่เรารับได้ ผลตอบแทนที่เราคาดหวัง สนใจสินทรัพย์ไหนเป็นพิเศษ)
แต่ก็ใช่ว่าบริการที่พิเศษแบบนี้จะได้ใช้กันทุก ๆ คน เพราะสำหรับกองทุนส่วนบุคคลมักจะมีการกำหนดขั้นต่ำของเงินลงทุนไว้ที่ 1 ล้านบาท แต่ถ้าเป็นกองทุนรวมธรรมดาบางกอง มีเงินบาทเดียวก็ลงทุนได้แล้ว
ในส่วนของค่าธรรมเนียม ก็จะมีค่าบริหารจัดการ ค่าธรรมเนียมผู้รับฝากทรัพย์สิน และอาจจะมีค่าส่วนแบ่งกำไร หากบริษัทจัดการสามารถทำผลงานได้เกินเป้ากำไรที่ตั้งไว้
อันที่จริงแล้วทั้งสองกองทุนก็มีจุดประสงค์เดียวกันคือช่วยให้คนที่ไม่มีเวลามาติดตามข่าวสารการลงทุน ต้องทำงานประจำ ต้องบริหารธุรกิจ สามารถลงทุนได้โดยผ่านการบริการของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน
⚠️การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ผู้สนใจควรศึกษาข้อมูลและประเมินความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน
ติดตามข้อมูลข่าวสาร และ เนื้อหาที่จะมีประโยชน์ต่อเหล่านักลงทุนGenใหม่ได้ที่:
Line: @Finintouch
#finintouch #fintech #crypto #bitcoin #blockchain #efin #nft #สินทรัพย์ดิจิทัล
เศรษฐีถูกใจ! กองทุนส่วนบุคคล ปังไม่ไหว
โฆษณา