28 ต.ค. 2021 เวลา 16:09 • หุ้น & เศรษฐกิจ
เล่าสู่กันฟัง! เศรษฐีหุ้นแจง อยากรวยจากหุ้นให้อยู่เฉย ๆ
"วอลสตรีททำเงินจากการเคลื่อนไหว แต่คุณจะทำเงินได้ด้วยการไม่เคลื่อนไหว" นี่คือคำพูดของคุณปู่ที่หัวคิดทันสมัยที่สุดคนหนึ่ง แถมยังรวยติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก ซึ่งเป็นนักลงทุนในตลาดหุ้นมาอย่างยาวนาน (มาก) แล้วทำไมเศรษฐีหุ้นถึงไม่แนะนำให้เราซื้อขายหุ้นเพื่อทำกำไรให้ได้สูง ๆ แต่กลับให้เรานั่งทับมือแทน วันนี้ลองมาฟังเหตุผลของคุณปู่กัน
คุณต้องรู้แน่นอนอยู่แล้วว่าโบรกเกอร์มีรายได้มาจากการที่คุณ ซื้อ ๆ ขาย ๆ หุ้น นักวิเคราะห์จะพยายามหาข่าวมาอัพเดตให้คุณ ไม่ว่าจะเป็นข่าวการเมือง ข่าวธนาคารกลาง ข่าวต่างประเทศ ข่าวราคาน้ำมัน นั่นก็เพื่อส่วนหนึ่งคือต้องการเร้าให้คุณเกิดความอยากซื้อ อยากขายหุ้นที่ถืออยู่ เพราะจะได้ค่านายหน้า แต่ก็เพราะว่ารายได้พวกเขามาจากทางนี้ นั่นก็คืองานของพวกเขา เขาไม่ได้มาบังคับเรา
คุณปู่เลยมีคำแนะนำว่าถ้าคุณซื้อหุ้นของบริษัทที่ดี ในราคาที่เหมาะสมหรือต่ำกว่าราคาที่ควรจะเป็น (มีส่วนลด) ในระยะยาว คุณจะร่ำรวยได้ เพราะคุณได้ปล่อยให้บริษัททำงานของเขา สร้างรายได้ สร้างกำไร จ่ายปันผล มาอย่างยาวนานและขันแข็ง (ไม่มีบริษัทไหนในโลกที่ปีนี้ทำกำไรได้เยอะแล้วบอกว่าขอพักผ่อนปีหน้า)
คุณปู่ยังย้ำอีกว่าถ้าคุณไม่เชื่อ ให้มาดูผู้ถือหุ้น Berkshire Hathaway (บริษัทของคุณปู่) ในเมืองโอมาฮานับร้อยที่เมื่อ 30 ปีก่อน คนเหล่านี้ร่ำรวยมากกว่า 50 ล้านเหรียญ โดยที่แทบไม่ได้ซื้อขายหุ้นเลย แค่ถือหุ้นที่ดีและรอคอย
⚠️การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ผู้สนใจควรศึกษาข้อมูลและประเมินความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน
ติดตามข้อมูลข่าวสาร และ เนื้อหาที่จะมีประโยชน์ต่อเหล่านักลงทุนGenใหม่ได้ที่:
Line: @Finintouch
#finintouch #fintech #crypto #bitcoin #blockchain #efin #nft #สินทรัพย์ดิจิทัล
เล่าสู่กันฟัง! เศรษฐีหุ้นแจง อยากรวยจากหุ้นให้อยู่เฉย ๆ
โฆษณา