28 ต.ค. 2021 เวลา 16:37 • บันเทิง
ร่างทรง
โดนเข้าทรง(เข้าสิง) หรือ แค่คิดไปเอง
ในตอนนี้กระแสภาพยนตร์ที่พูดถึงเกี่ยวกับเรื่องผี นั่นคือ
เรื่อง " ร่างทรง " เรื่องราวในภาพยนตร์พูดถึง
เรื่องราวของครอบครัวหนึ่งในภาคอีสาน ที่สืบเชื้อสายร่างทรง “เทพบาหยัน” มาหลายชั่วอายุคน ซึ่งเชื่อกันว่าจะเลือกแต่ร่างของผู้หญิงเพื่อสืบทอดทายาท โดยมี นิ่ม เป็นผู้สืบทอดสายเลือดร่างทรงคนปัจจุบัน ก่อนที่จะพบว่าเริ่มมีอาการแปลกประหลาดหลายอย่างเกิดขึ้นกับ มิ้ง หลานสาวคนเดียวของตระกูลที่คาดกันว่าน่าจะถูกรับเลือกให้เป็นทายาทร่างทรงคนต่อไป แต่ มิ้ง กลับมีอาการน่ากลัวขึ้นเรื่อย ๆ จนสมาชิกในครอบครัวเริ่มสงสัยกันว่าสิ่งที่เข้ามาอยู่ในร่างของ มิ้ง อาจจะไม่ใช่เทพบาหยัน อย่างที่ทุกคนคิด..
(สนับสนุนภาพยนตร์แท้ลิขสิทธิ์เท่านั้นนะครับ)
https://s.isanook.com/mv/0/rp/r/w728/ya0xa0m1w0/aHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL212LzAvdWQvMjMvMTE2Nzg1L3Nhbm9va19tMy0xLmpwZw==.jpg
ในภาพยนต์อาจสร้างให้ดูหน้ากลัว แต่ที่เราได้ยินหรือได้เจอกันในปัจจุบันส่วนใหญ่จะเป็นร่างทรงแบบดูดวง สะเดาะเคราะห์ ต่ออายุ อะไรแบบนั้น ซึ่งแบบนี้คงไม่น่ากลัว ส่วนใหญ่จะเป็นเทพ เป็นพ่อปู่ ชื่อต่างๆที่เราได้ยิน ... แล้วถามว่า เทพหรือพ่อปู่ จะมาเข้าทรง
(เข้าสิง) คนทำไม และทำไมต้องเป็นคนนี้
เทพ เทวดา คนธรรพ์ วิทยาธร และวิญญาณที่บุญยังไม่ถึงพอ มาเข้าทรง
เทวดาและวิญญาณเหล่านี้ บางกลุ่มที่เป็นอมนุษย์ จะมีศัพท์เรียกกันว่า "วิทยาธร" โดยวิทยาธรนี้ จะมีวิชาอาคม เหาะเหินเดินอากาศ มีความสามารถในการรักษาโรค ปรุงว่านยา บีบนวดตามแผนโบราณ ทำนายดวงชะตา สามารถจำแลงตัว มาเข้าสิงมนุษย์ เป็นการมาเพื่อโปรดมนุษย์ เพื่อสั่งสมบุญของวิทยาธรเองให้มีมากพอแล้วก้าวต่อไปยังภาคหน้า ร่างทรงประเภทนี้ส่วนใหญ่เป็นคนดี มีความเอื้ออาทรต้องการให้ผู้คนพ้นทุกข์
ร่างทรงจะไม่สามารถเรียกเทพ เทวดา และวิทยาธรมาได้เอง แต่วิทยาทรจะเป็นผู้เลือกเอง ว่าจะประทับทรงที่ใคร ผู้นั้นมีจิตใจดีงามและมีเมตตาหรือไม่? มีการสั่งสมบุญบารมีมากพอหรือไม่? ร่างทรงประเภทนี้จะไม่เรียกร้องเอาทรัพย์สินใดๆ ไม่เรียกร้องให้ผู้คนมาเชื่อ ไม่มีการอวดอิทธิฤทธิ์บารมี จะมีการรวมกลุ่มกันเพื่อทำบุญ ไหว้ครู หรือรักษาโรค ตามตำราโบราณ มีการช่วยเหลือผู้ที่ถูกไสยศาสตร์ โดยเน้นไปที่การช่วยเหลือเพื่อสาธารณประโยชน์ ไม่มีการเรียกร้องเอาเงินค่าอะไรทั้งสิ้น (อาจจะมีเพียงค่าครู แต่จำนวนน้อยมาก เช่น 3-29 บาท) ร่างทรงแบบนี้มีอยู่จำนวนน้อยมากๆ ตามที่เราได้แจ้งไว้แล้ว คือ ในประเทศไทยมีเพียง 1% เท่านั้น
สุดท้ายแล้วอยู่ที่ดุลยพินิจและวิจารณ์ญาณของแต่ละบุคคลนะครับ ความจริง คือของแท้ที่สุด
ปล.ไม่มีเจตนาพาดพิงบุคคลใดและให้ร้ายใครทั้งสิ้น
ขอบคุณสำหรับการติดตาม
คนกลัวผี
💀
โฆษณา