29 ต.ค. 2021 เวลา 03:24 • คริปโทเคอร์เรนซี
สร้างแอปเกมแก้เบื่อใครจะเชื่อ ฟันเงินหลักล้าน!
คุณกำลังทำอะไรอยู่ตอนอายุ 16 ปี? คำตอบส่วนใหญ่ก็น่าจะคล้ายกันคือ กำลังเรียนชั้นมัธยมปลาย แต่ในประเทศออสเตรเลียมีวัยรุ่นหนุ่มชื่อ Ben Pasternak ที่ตัดสินใจทำธุรกิจ เดินทางไปที่ประเทศอเมริกาเพียวคนเดียวเพื่อก่อตั้งบริษัท และทำเงินได้หลายล้ายดอลล่าร์
เรื่องทั้งหมดเกิดจากความเบื่อหน่ายในห้องเรียนวิทยาศาสตร์ เค้าจึงได้มีไอเดียร่วมกับเพื่อนที่อเมริกาในการสร้างแอพลิเคชั่นเกมที่แค่อยากเอาไว้แก้เบื่อ แต่ปรากฏว่าแอพเกมของพวกเขาได้รีบความนิยมเป็นอย่างมากจนแซงหน้า Tinder แอพหาคู่ชื่อดัง
และด้วยความที่แอพเกมประสบความสำเร็จจนน่าตกใจ Ben จึงได้สร้างแอพเกมที่สองขึ้นมา ซึ่งแอพที่สองนี้ถูกซื้อไปในราคา 85,000 ดอลล่าร์ นั่นทำให้เค้าตัดสินใจเดินทางในการเป็นผู้ประกอบการเต็มตัว เค้าได้ลาออกจากโรงเรียน ย้ายไปอยู่ที่นิวยอร์ก และก่อตั้งบริษัทด้วยเงินทุนจากกองทุนของอเมริกา
วิสัยทัศน์ความเป็นผู้ประกอบการของเค้าฉายแววอีกครั้ง เมื่อเค้าสังเกตว่าเพื่อน ๆ ของเค้าไม่สามารถซื้อของออนไลน์ในเว็ป Amazon.com หรือ ebay ได้อย่างถูกกฎหมาย เขาจึงได้เปิดตัวแอพใหม่ชื่อว่า Flogg ซึ่งก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีมียอดดาวน์โหลดที่สูงมากติดอันดับแอพยอดนิยม (แต่ต้องปิดตัวลงหลังจากเปิดตัวได้ 2 ปีเพราะแอพเสื่อมความนิยมจนขาดทุน)
แอพถัดมาที่เค้าทำคือ แอพ Face Time แบบสุ่ม ในชื่อว่า Monkey โดยที่เราจะไม่รู้เลยว่าเราจะได้คุยกับใครที่ไหนในโลก แม้จะเป็นไอเดียที่แปลกมาก แต่แอพก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ติดอันดับแอพยอดนิยม และถูกซื้อไปโดยบริษัทเทคโนโลยีจากประเทศจีน
ธุรกิจถัดมาหลังจากขาย Monkey ไปคือ บริษัท Plant-based โดยครั้งนี้เป็นธุรกิจนักเก็ตไก่ที่ไม่ได้ทำมาจากไก่จริง แต่กลับใช้โปรตีนจากถั่วแทน โดยบริษัทนี้มีเป้าหมายคือเร่งการเปลี่ยนแปลงการบริโภคของผู้คนให้ได้รับโภชนาการที่ยั่งยืนด้วยการสร้างผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์ที่ทำมาจากพืช
ปัจจุบัน Ben Pasternak มีมูลค่าทรัพย์สินสุทธิถึงราว ๆ 160 ล้านบาท ในวัยเพียง 21 ปี
⚠️การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ผู้สนใจควรศึกษาข้อมูลและประเมินความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน
ติดตามข้อมูลข่าวสาร และ เนื้อหาที่จะมีประโยชน์ต่อเหล่านักลงทุนGenใหม่ได้ที่:
Line: @Finintouch
#finintouch #fintech #crypto #bitcoin #blockchain #efin #nft #สินทรัพย์ดิจิทัล
โฆษณา