29 ต.ค. 2021 เวลา 08:28 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
สัมผัสที่หก 
( Sixth Sense หรือ Extrasensory perception; ตัวย่อ: ESP)
เป็นความสามารถพิเศษเฉพาะบุคคลที่ยังไม่มีข้อพิสูจน์แน่ชัด
แต่จะหมายถึง บุคคลที่สามารถรับรู้ข้อมูลเหนือจากสัมผัสปกติทั้งห้า คือ การมองเห็น การได้ยิน การได้กลิ่น การรับรส และการสัมผัส ส่วนใหญ่ จะหมายถึงการ ติดต่อกับวิญญาณของคนตาย หรือ การรับรู้ข้อมูลอนาคต
4 ราศีเกิดมาพร้อมสัมผัสที่หก
ราศีธนู (ผู้ที่เกิด 16 ธ.ค.-14 ม.ค.)
ราศีมังกร (ผู้ที่เกิด 15 ม.ค.-12 ก.พ.)
ราศีกุมภ์ (ผู้ที่เกิด 14 ก.พ.-14 มี.ค.)
ราศีมีน (ผู้ที่เกิด 15 มี.ค-13 เม.ย.) 
เป็น 4 ราศีที่สามารถสัมผัสสิ่งลี้ลับได้มากกว่าราศีอื่นๆ โดยเฉพาะชาวราศีกุมภ์และมีนมีญาณแรงสุดจนสามารถติดต่อกับอีกฝ่ายได้ ส่วนราศีมังกรอาจจะไม่ถึงขนาดมองเห็น แต่จะมีประสาทสัมผัสได้ถึงความผิดปกติตามสถานที่ต่างๆ ที่มีวิญญาณ สุดท้ายชาวราศีธนูจะมีลางสังหรณ์ในเรื่องร้ายล่วงหน้า
อย่างที่บอกว่าเรื่องผีหรือวิญญาณมีจริงหรือไม่ ยังคงเป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคคล หากอธิบายตามหลักวิทยาศาสตร์ก็จะบอกปรากฏการณ์ลี้ลับเหล่านี้ว่า
- ความฝันขณะตื่น หรือความรู้สึกโดนผีอำ ทำให้คนรู้สึกภาพต่างๆ ที่เชื่อมโยงในจิตใจ บวกกับสภาวะร่างกายที่หลับ ทำให้ตัวแข็งขยับร่างกายไม่ได้ตามสั่ง หรือการอดนอนมากๆ ก็อาจทำให้สมองสร้างภาพหลอนได้
- เห็นภาพหลอนจากความกลัวที่เกาะกินอยู่ในจิตใจ
- อยู่ในบริเวณที่มีสนามแม่เหล็กไฟฟ้า ทำให้ร่างกายสัมผัสกับพลังงานประหลาดในอากาศ ซึ่งสนามแม่เหล็กไฟฟ้าอาจเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ หรือเป็นมนุษย์สร้างขึ้นก็เป็นไปได้ทั้งนั้น.
แล้วคุณคิดว่า ตัวคุณเองมีสัมผัสที่6หรือไม่
หากมีสิ่งที่เกิดขึ้นประหลาดๆกับตัวคุณ เช่น คุยๆกับเพื่อนอยู่ แล้วอยู่ดีๆก็รู้ว่าเพื่อนจะพูดว่าอะไร , หรือ อยู่ดีๆก็รู้สึกขนข้างหลังลุก
นั่นคือ ปฏิกริยาการตอบรับของประสาทสัมผัสที่ 6 ของคุณ
ฝากติดตามคนกลัวผีด้วยนะครับ
และขอบคุณสำหรับการติดตาม
คนกลัวผี
💀
โฆษณา