30 ต.ค. 2021 เวลา 01:56 • ความคิดเห็น
จริงๆพฤติกรรมบางตัวของสัตว์ไม่ได้เหมือนกับกลุ่มใหญ่ของมัน ผมว่าจิ้งจกพวกนี้มันก็แค่สัตว์เดรัจฉานละ คงทำไปตามสัญชาตญาณเท่านั้นละ เพราะบางคัวขี้เสร็จก็กวัดแกว่งหางอย่างมีความสุข บางตัวโดนยิงกับหนังยางก็กระเจิง มีบางคนใช้พริกไทย หอม กระเทียม พริกป่น ใบมะกรูด ตะไคร้ ปั่นละเอียด ผสมน้ำส้มสายชู ฉีดเป็นฝอยใส่ตามมุมอับๆที่คาดว่าพวกจิ้งจกอยู่ มันจะเหม็นและหนีไปเอง
มีเรื่องเล่า เมื่อก่อนผมจะตีตุ๊กแกที่มันเข้ามาทางหน้าต่าง และไปเกาะที่หลังตู้เย็น พอผมไล่ตีมัน มันก็มุดหนี แล้วสักพักมันก็โผล่หัวออกมาเหมือนตุ๊กตา แล้วส่งยิ้มหวานให้ พลุบๆโผล่ๆ มีชำเลืองมาทางที่ผมไปยืนตีมันครั้งแรก พอผมจะตีอีกมันก็มุดหนีอีก แล้วสักพักผมจะตีมันก็มุดหนีอีก
ผมก็ไปปิดประตูห้องนอน พอตอนเช้ามันก็หนีไปแล้ว และไม่มาอีกเลย
..ส่วนบางตัวก็โดนตีง่ายๆ ไม่มีพฤติกรรม ผลุบๆโผล่ แบบเจ้าตัวนั้นสักตัว แต่ผมตีพอมันเจ็บ แล้วใส่ถุงมือจับมันไปโยนไกลๆ ไม่ได้ตีมันจนถึงตาย เพราะแค่ไม่อยากให้มันเข้าบ้านแค่นั้น บางตัวตีขู่ๆ มันก็วิ่งหนีไปแล้ว
โฆษณา