30 ต.ค. 2021 เวลา 05:28 • สุขภาพ
นอนไวดีอย่างไรกันนะ?
1.การนอนไวทำให้หน้าเด็ก
การพักผ่อนให้เพียงพอมีส่วนช่วยลดปัจจัยความเสี่ยงของสุขภาพต่างๆทั้งยังช่วยชะลอชะลอร่างกายก่อนที่จะถึงวัยอันควร
จึงช่วยป้องกันความชราของร่างกายและทำให้หน้าเด็กได้
2.สดชื่นแจ่มใส
ถ้าลองปรับเวลานอนให้เร็วขึ้น นอนให้ครบ6-8ชม ตื่นมาก็จะสดใสยิ่งขึ้นเพราะสมองได้พักผ่อนเต็มที่
3.ความจำดีขึ้นจริงหรือ?
การผักผ่อนเต็มอิ่มนั้นจะทำให้จะทำให้เราเรียนรู้สิ่งใหม่ๆได้ดีขึ้น และรจดจำสิ่งต่างๆได้ดีขึ้น การนอนที่ไม่เพียงพอจะทำให้สมองของเราล้าและทำงานได้ไม่ค่อยดี
4.ร่างกายเเข็งแรง
เวลาช่วงที่เรานอนจะเป็นช่วงเวลาที่อวัยวะต่างๆในร่างกายไม่ว่าจะเป็นตับ ไต หรือลำไส้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และจะเป็นช่วงเวลาที่อวัยวะเหล่านี้ขับสารพิาออกมาได้ดีขึ้น
5.หุ้นดีขึ้น
ถ้าเราเข้านอนเร็วก็จะทำไม่ให้เรารู้สึกหิวในช่วงเวลากลางดึกและทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้น ช่วยคุมน้ำหนักเท่านี้ก็จะทำให้หุ่นดีได้
สามารถติดตามบทความสนุกๆได้อีกที่
โฆษณา